SHORT CUT
เปิดแนวรบใหม่! ‘สงครามสุกี้’ หม้อเดือด MK เทหมดหน้าตัก ผุด MK Premium Buffet สู้สุดใจ จัดหนักกว่า 130 เมนูแค่ 899 บาท
ใครที่เป็นสายสุกี้ ชาบู ต้องทราบกันดีว่าตอนนี้ตลาดสุกี้บ้านเราแข่งขันกันอย่างดุเดือด แน่นอนว่าเป็นผลดีอย่างมากกับผู้บริโภคที่จะได้เห็นโปรโมชั่นของแต่แบรนด์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และมีของให้ลูกค้าได้ลิ้มลองที่หลากหลายขึ้นเช่นกัน โดยที่ผ่านมา ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ตลาดร้านชาบู–สุกี้–หม้อไฟในไทยมีมูลค่าประมาณ 39,000–40,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งมีแนวโน้มขนาดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากถูกปากคนไทยหารับประทานได้ง่าย ราคาจับต้องได้ มีอหารให้เลือกมกามาย
วันนี้ #SPRiNG จะพามาส่องชีพจรตลาดสุกี้ในไทยว่าปี 2568 เป็นอย่างไร และมีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง โดยเฉพาะแบรนด์ใหญ่ที่ผุดแคมเปญ และอะไรใหม่ๆเห็นลูกค้าเห็นตลอดในช่วงนี้ พามาดูกันที่แบรนด์เก่าแก่เจ้าตลาดอย่าง MK ของบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ล่าสุดเซอร์ไพรส์ลูกค้าอีกแล้ว ด้วยการเปิดตัว “MK Premium Buffet” 8 สาขาพร้อมกันทั่วกรุงเทพฯ เมนูเยอะ คุณภาพครบ กว่า 130 เมนู เริ่มต้นแค่ 499.- net
พร้อมทั้งเตรียมเหมาบุฟเฟต์ทุกเซกเมนต์ คลอด MK Premium Buffet ลุยสายพรีเมียม คุณภาพล้น เริ่มต้นเพียง 499.- เดินเกมรุกหนักตลาดบุฟเฟต์ วางยุทธศาสตร์ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ เพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมต่อยอด สร้าง MK Premium Buffet “บุฟเฟต์สุกี้พรีเมียม” เมนูครบ คุณภาพระดับ MK โดดเด่นด้วยวาไรตี้ มาพร้อมทั้ง เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ ติ่มซำ เครื่องดื่ม ของหวาน พร้อมเมนูสุกี้คุณภาพและเมนูซิกเนเจอร์ของ MK กว่า130 เมนู ราคาเข้าถึงง่าย เริ่มต้น 499 บาท ไม่มีบวกเพิ่ม ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มใหม่ที่มองหาความคุ้มค่าพร้อมคุณภาพ ประกาศปรับรูปแบบบุฟเฟต์ใหม่รวม 8 สาขาทันทีแบบไม่ต้องรอ
ฟังจากปาก ‘ทานตะวัน ธีระโกเมน’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บอกว่า MK ได้มีการศึกษาตลาดบุฟเฟต์แบบต่อเนื่อง และวางแผนการเข้าตลาดบุฟเฟต์อย่างจริงจัง ครอบคลุมทุก Segment ตั้งแต่ MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท ไปจนถึง MK Premium Buffet ในราคา 499, 699, 899 บาท สิ่งที่ผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญคือ Variety & Quality คือประสบการณ์การรับประทานที่ต้องครบ ทั้งความคุ้มค่า ความหลากหลาย และคุณภาพ โดยเราใช้ customer data มาปรับเป็นโครงสร้าง Premium Buffet เป็นทางเลือกให้ลูกค้าถึง 3 Tier ตอบโจทย์ทุกความชอบ มั่นใจได้ว่าการเปิดตัว MK Premium Buffet ‘บุฟเฟต์สุกี้พรีเมียม’ ในรอบนี้จะสามารถครองใจกลุ่มคนรักเอ็มเค และลูกค้าบุฟเฟต์ได้อย่างแน่นอน
มากับคำว่า ‘ครบกว่า’ กับเมนูที่ได้กว่า 130 เมนู และถือเป็นครั้งแรกที่พร้อมเสิร์ฟ ‘เป็ดย่าง MK’ แบบไม่อั้นแล้ว ตามเสียงเรียกร้องบนโซเชียล รวมทั้ง จิ่มซำ ที่หลากหลายขึ้น พร้อมคัดสรรแต่เมนูเด็ดทั้ง เนื้อวากิว AUS ส่วนสะโพก, เนื้อวากิวญี่ปุ่นส่วนสันคอ, เนื้อวากิวออสเตรเลียชัคเทนเดอร์, หมูคุโรบูตะพรีเมียม, หมูอิโมะบูตะ, กุ้งลายเสือ, หอยเชลล์ญี่ปุ่น, กุ้งแม่น้ำ, ปลากะพง, ปลาแซลมอน, ลูกชิ้นปั้นสดหมู/ปู/กุ้ง, ข้าวหน้าและบะหมี่หยกเป็ดย่าง, หมูแดง, หมูกรอบ และยังมีบาร์ของทานเล่น เครื่องดื่ม ขนม และไอศกรีม นอกจากนี้ยังสามารถสั่งได้ถึง 4 ซุป ทั้งซุปต้นตำรับ, ซุปน้ำดำสไตล์ญี่ปุ่น, ซุปหม่าล่า และซุปต้มยำมันกุ้ง และมีบาร์น้ำจิ้มด้วย
มากับคำว่า ‘ถูกกว่า ไม่มีบวกเพิ่ม’ ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 499 บาท แบ่งเป็น 3 ราคา เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า โดย MK Lover 499 บาท ถูกใจคนรัก MK จัดเต็ม ทั้ง ติ่มซำ บะหมี่หมูแดงและหมูกรอบ กุ้งสด เนื้อนำเข้า และเมนูซิกเนเจอร์
ตามด้วย Premium Buffet 699 บาท บุฟเฟต์สุดพรีเมียม ถูกใจคนรัก บะหมี่หยกเป็ดย่าง ข้าวหน้าเป็ดย่างเอ็มเค เมนูสุกี้ พร้อมเสิรฟ เนื้อวากิวออสเตรเลีย หมูคุโรบุตะพรีเมียม พร้อมพาเหรดซีฟู้ด และชีสไม่อั้น ทั้งกุ้งแม่น้ำนำเข้า เนื้อนำเข้าห่อชีส ติ่มซำทอดสุดฮิต
ต่อด้วย Ultimate Buffet 899 บาท ที่สุดของความพรีเมียมแบบอัพเลเวล ตามเสียงเรียกร้องของชาวโซเชียล ด้วยเป็ดย่าง MK จานเดี่ยวที่สั่งได้ไม่อั้น และยังมีหมูแดง หมูกรอบ เนื้อวากิวญี่ปุ่น ซีฟู้ดนำเข้าคุณภาพ และติ่มซำพรีเมียม พร้อมเมนู อื่น ๆ อีกเพียบ ซึ่งราคารวมค่าเครื่องดื่มและขนมหวานแล้ว ไม่มีบวกเพิ่ม ‘คุณภาพกว่า’ ตอบโจทย์ทุกความพรีเมียมและย้ำชัดเรื่องคุณภาพที่เป็นมาตรฐานของ MK ไม่มีลดเกรด
อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่อยากลอง MK Premium Buffet มีถึง 8 สาขา ได้แก่ สาขา เมเจอร์รัชโยธิน, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์, เอสพลานาด รัชดา, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, ซีคอน บางแค และ ศาลาแดง ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นได้เลย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง