svasdssvasds

แบรนด์ระดับโลกที่ใช้ “อินฟลูเอนเซอร์” ขับเคลื่อนธุรกิจให้กลับมาเฟื่องฟู

แบรนด์ระดับโลกที่ใช้ “อินฟลูเอนเซอร์” ขับเคลื่อนธุรกิจให้กลับมาเฟื่องฟู

ปัจจุบันไม่ว่าใครก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ได้ เพราะปัจจุบันผู้คนหันมาดูรีวิว และเลือกซื้อสินค้าต่างๆผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และเรามีตัวอย่างเจ๋งๆของแบรนด์ระดับโลกที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์เป็นตัวขับเคลื่อน

1.Dunkin' Donuts ดังกิ้นโดนัท 

nogood.io

ใครๆก็ต้องรู้จัก Dunkin' Donuts และเป็นที่รู้จักอย่างมากใน TikTok มีผู้ติดตาม 3 ล้านคนและ 21.3 ล้านไลค์ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญคือการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ 

ดังกิ้นโดนัทเป็นสปอนเซอร์กับ Charli D'Amelio ครีเอเตอร์ TikTok ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ไม่เพียงโปรโมตเครื่องดื่มของดังกิ้นโดนัทแต่ยังให้ Charli โปรโมตตัวขนมโดนัทด้วยเนื้อหา TikTok ในสไตล์ของตัวเอง

ซึ่งแคมเปญแบบไวรัลถูกสร้างขึ้นภายใต้แฮชแท็ก #CharliXDunkinContest และดังกิ้นโดนัทได้ปล่อยเครื่องดื่มพิเศษที่ร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ โดยมีการเปิดตัวเครื่องดื่มครั้งแรกที่เรียกว่า “The Charli” “The Charli” นำไปสู่การดาวน์โหลดแอปเพิ่มขึ้น 57% ในวันเปิดตัว 


 

2.PlayStation

PlayStation ร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์สายเกมเมอร์ เพื่อโปรโมตชุดหูฟัง Virtual Reality ใหม่และกำหนดเป้าหมายไปที่ตลาดในแคนาดาโดยเน้นที่ Instagram และ YouTube 

nogood.io

แคมเปญนี้เน้นที่ผู้มีอิทธิพลในระดับมหภาค ระดับไมโคร และระดับนาโนสำหรับอัตราการมีส่วนร่วมที่สูงขึ้น รวมถึงการเชื่อมช่องว่างระหว่างผู้ชมเทคโนโลยีกับเกมเมอร์ อินฟลูเอนเซอร์ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 10,000 ถึง 72,000 คนบน Instagram 

ได้อัปโหลดโพสต์พร้อมแฮชแท็ก #PlayStationVR, #ITriedPSVR และ #PSVR พร้อมแท็ก @PlayStationCA ด้วยการโปรโมตข้ามช่องทางบน Instagram และ YouTube PlayStation ได้นำแบรนด์และ PlayStation VR ไปสู่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้านับล้าน

3.Häagen-Dazs ฮาเก้น-ดาส

เอเจนซี่การตลาด TAKUMI เป็นผู้นำแคมเปญโซเชียลหลายแพลตฟอร์มของ #HaagIndoors โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการรับรู้ของความคิดริเริ่มแคมเปญ Secret Sofa ซึ่งกระตุ้นความรู้สึกที่ดีกับไอศกรีม Häagen-Dazs และสร้างยอดขายแบรนด์ใน Amazon Prime Now อีกด้วย

nogood.io

ในแคมเปญ TAKUMI ได้ทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์จำนวนมาก เพื่อนำเสนอเนื้อหาที่นำโดยครีเอเตอร์ต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ทำให้การรับรู้และเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นนั้นแพร่กระจายบนแพลตฟอร์มเช่น Instagram, Facebook และ TikTok โดยกิจกรรมของอินฟลูเอนเซอร์ทำให้ยอดขายรายสัปดาห์ของ Häagen-Dazs บน Amazon เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า มีเนื้อหาอินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 450 รายการที่สร้างขึ้นในช่วง 8 สัปดาห์ เกือบ 3 ล้านวิว และอัตราการมีส่วนร่วม 18.9% สำหรับ TikTok และ 4.15% สำหรับ Instagram

4.Tinder ทินเดอร์

nogood.io

ด้วยผู้ใช้ Tinder กว่าครึ่งที่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี Tinder จึงไปหาผู้มีอิทธิพล Gen-Z เพื่อโปรโมตแบรนด์ของตน ในแคมเปญอินฟลูเอนเซอร์ในปี 2021 Tinder มุ่งเน้นไปที่การร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลและผู้สร้างเนื้อหา TikTok ที่สร้างเนื้อหาที่ตรงกับอัตลักษณ์แบรนด์ของ Tinder โปรโมตเนื้อหาเข้ากับไลฟ์สไตล์ได้อย่างราบรื่น และมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามอย่างแข็งแกร่ง 

5.Benefit Cosmetics 
Benefit Cosmetics ที่ผู้หญิงคงคุ้นเคยกันดีกับเรื่องการตกแต่งหน้าและคิ้ว ได้ร่วมมือกับ Crocsในแคมเปญ #benefitofcrocschallenge นำโดย Influencer Manny (Make Up Artist)

nogood.io

ความท้าทายในการแต่งหน้าสนุกสนานไปทั่วทั้ง TikTok และ Instagram Reels ซึ่งผู้เข้าร่วมได้แต่งหน้าไปพร้อมๆกับสวม Crocs ในมือ 

ซึ่งการเลือก Manny เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ร่วมงานด้วยถือเป็นกลยุทธ์ที่ก้าวล้ำและคุ้มค่านอกจากเขาเป็น LGBTQ+ ที่มีผู้ติดตาม 4 ล้านคนแล้ว Manny ยังเป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้านความงามชั้นนำที่มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์ทั้ง Benefit และ Crocs ความท้าทายดังกล่าวมียอดวิวถึง 6 ล้านครั้งบน TikTok และช่วยนำไปสู่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Crocs รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น

ที่มา : nogood.io

related