svasdssvasds

อินฟลูเอนเซอร์ “ผึ้ง” ที่มีผู้ติดตามเกือบสามแสนคน

อินฟลูเอนเซอร์ “ผึ้ง” ที่มีผู้ติดตามเกือบสามแสนคน

ใครจะคิดว่าผึ้งก็เป็นอินฟลูเอนเซอร์ได้ และมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากถึง 260,000 คนในขณะนี้ ซึ่งแต่ละโพสต์ได้พูดถึงจำนวนผึ้งที่ลดลง เป็นไอเดียในการรณรงค์เกี่ยวกับผึ้งที่น่าสนใจมาก

@bee_nfluencer

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวคอนเทนท์ผึ้งอันน่าทึ่งนี้คือ Fondation de France (FDF) เครือข่ายการกุศลชั้นนำที่ต้องการรักษาสิ่งแวดล้อม ปกป้องโลกทั้งโลกด้วยการช่วยผึ้ง ซึ่งพวกเขาได้สร้าง BEE FUND ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่มีเป้าหมายในการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือประชากรผึ้งที่ลดลง 
มูลนิธิระบุว่ามากกว่า 30% ของประชากรผึ้งในฝรั่งเศสหายไปในแต่ละปี ผึ้งเหล่านี้มีความจำเป็นต่อการผสมเกสรของพืชทุกชนิดรวมทั้งพืชอาหาร

การมีผู้มีอิทธิพลเป็น “ผึ้ง” เป็นการเคลื่อนไหวและรณรงค์ที่ชาญฉลาด มันทำให้ผู้คนหัวเราะกับภาพผึ้งในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผึ้งเซลฟี่ , ผึ้งนั่งเล่น และทำกิจกรรมต่างๆ 

@bee_nfluencer
 

อินฟลูเอนเซอร์ “ผึ้ง” ที่มีผู้ติดตามเกือบสามแสนคน

แต่ที่สำคัญกว่านั้น @bee_nfluencer หรืออินฟลูเอนเซอร์ผึ้ง สามารถช่วยหาเงินให้กับกองทุนผึ้ง บัญชียอดนิยมสามารถทำเงินได้ประมาณ 800 ปอนด์ต่อผู้ติดตาม 10,000 คนสำหรับโพสต์ที่ได้รับการสนับสนุน และยิ่งมีคนติดตามมากเท่าไร ก็ยิ่งหาเงินได้มากเท่านั้น

เงินทุนเหล่านี้จะช่วยในการปรับปรุงที่อยู่อาศัยของผึ้ง รณรงค์เพื่อห้ามใช้สารอันตราย และช่วยเปลี่ยนไปสู่การเกษตรที่เป็นมิตรกับผึ้งมากขึ้น แนวทางใหม่ในการระดมทุนของพวกเขาได้สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกและอาจเป็นไอเดียในการรณรงค์สัตว์ชนิดอื่นๆ ในไทยอาจจะมี ช้างเป็นอินฟลูเอนเซอร์ก็เป็นไปได้
 

related