svasdssvasds

Twitter ปล่อยฟีเจอร์ Circle ให้ใช้ได้แล้ว ทั้งบนเว็บไซต์ iOS และ Android

Twitter ปล่อยฟีเจอร์ Circle ให้ใช้ได้แล้ว ทั้งบนเว็บไซต์ iOS และ Android

Twitter ได้ปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปใช้ฟีเจอร์ Circle หรือการมองเห็นข้อความทวีตของตนเองนั้นจำกัดวงอยู่แค่เฉพาะผู้ใช้งานบางราย ทั้งบนเว็บ, ในระบบ iOS และ Android สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้กันทุกคนแล้ว

หลังจากที่ Twitter ได้ทดลองฟีเจอร์ Circle มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ตอนนี้ก็ได้ปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปทั้งบนเว็บ, ในระบบ iOS และ Android สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้กันทุกคนแล้ว

 สำหรับภาษาไทยฟีเจอร์ Circle ถูกเรียกว่า "วงใน" เป็นการตอบโจทย์ผู้ใช้ Twitter ที่บางครั้งอยากให้การมองเห็นข้อความทวีตของตนเองนั้นจำกัดวงอยู่แค่เฉพาะในกลุ่มผู้ใช้งาน Twitter บางราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• Twitter แจ้งพนักงานบอก ปีนี้จ่ายโบนัสครึ่งเดียว หลังเรื่องวุ่นของ Elon Musk

• "Twitter" ทดลองฟีเจอร์ใหม่ แสดงจำนวนข้อความที่ทวีตต่อเดือนในหน้าโปรไฟล์

• Twitter Blue บริการรายเดือนของ Twitter เปิดให้ Android ใช้งานได้

 ทั้งนี้ผู้ใช้จะสามารถเพิ่มรายชื่อ (ซึ่งอาจเป็นผู้ติดตามของตนเองหรือไม่ก็ได้) เข้ามาใน Circle นี้ได้สูงสุด 150 คน จากนั้นเมื่อผู้ใช้จะทวีตข้อความแต่ละครั้งนั้นก็สามารถเลือกได้ว่าจะทำการทวีตแบบสาธารณะซึ่งทุกคนที่ติดตามอยู่สามารถมองเห็นข้อความได้ตามปกติ หรือจะเลือกทวีตให้ได้เห็นกันเฉพาะคนที่อยู่ใน Circle เท่านั้น

 อย่างไรก็ตามสำหรับ Twitter ในระบบ Android ยังมีการปรับปรุงให้ผู้ใช้สามารถเลือกข้อความแค่เฉพาะบางส่วนจากทวีตได้แล้ว จากที่แต่เดิมการกดหน้าจอค้างเพื่อเลือกข้อความนั้นจะเป็นการเลือกข้อความทั้งทวีตเท่านั้น

related