svasdssvasds

Apple อนาคต “แชร์แบตเตอรี่ให้เครื่องอื่นได้” จดสิทธิบัตร Reverse Charging

Apple อนาคต “แชร์แบตเตอรี่ให้เครื่องอื่นได้” จดสิทธิบัตร Reverse Charging

Apple กำลังจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับการชาร์จแบบ Reverse Charging ซึ่งคาดว่าจะทำให้ iPhone สามารถชาร์จอุปกรณ์อื่นๆของ Apple ได้แบบไร้สาย

การจดสิทธิบัตรครั้งนี้ของ Apple มีความน่าสนใจมาก เพราะเกี่ยวกับ “Reverse Charging” ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่จะทำให้ iPhone สามารถแชร์แบตเตอรี่หรือชาร์จอุปกรณ์อื่นๆของแอปเปิลได้

การชาร์จแบบย้อนกลับ (Reverse Charging) เป็นรูปแบบหนึ่งของการชาร์จแบบไร้สายซึ่งอุปกรณ์หนึ่งสามารถชาร์จอีกเครื่องหนึ่งได้ 

ในสิทธิบัตรที่ Apple ได้จดยังระบุเกี่ยวกับการชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ โดยวางไว้ที่ Macbook หรือ iPhone ก็จะสามารถชาร์จอุปกรณ์อื่นๆเช่น AirPods หรือ Apple Watch ได้โดยวางไว้อุปกรณ์จะชาร์จได้แบบไร้สาย

ฟีเจอร์นี้มีในสมาร์ทโฟนระบบ Android มายาวนานแล้ว ซึ่งทาง iPhone ก็เคยได้มีข่าวลือว่าจะมีฟีเจอร์นี้ตั้งแต่ iPhone รุ่นก่อนๆ แต่การจดสิทธิบัตรครั้งนี้ชี้ให้เราเห็นว่า ไอโฟนรุ่นหน้าอาจจะมีฟังก์ชั่น Reverse Charging ให้เราได้ใช้งานกัน

Reverse Charging แก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ดียังไง?

ระบบ Reverse Charging หรือการชาร์จแบบย้อนกลับ จะทำให้ผู้ใช้หมดกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดหรือต้องคอยหาสายชาร์จของอุปกรณ์ต่างๆ แต่จะสามารถชาร์จบนอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่เหลืออยู่

ซึ่งคล้ายกับการแชร์แบตเตอรี่ให้อีกเครื่องเทคโนโลยีนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับอุปกรณ์แอปเปิลที่มีหลากหลายชนิดที่มักแบตเตอรี่หมดบ่อยๆ  เช่น AirPods , Apple Watch

ที่มา : 9to5mac

related