svasdssvasds

Apple ลบแอปพลิเคชั่น VK ออกจาก App Store

Apple ลบแอปพลิเคชั่น VK ออกจาก App Store

Apple ประกาศลบแอปพลิเคชั่น VK แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำของรัสเซียออกจาก App Store แล้ว ตามแนวทางมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียของสหราชอาณาจักร

Apple ได้ลบแอปพลิเคชั่น VKontakte แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำของรัสเซียออกจาก App Store

การตัดสินใจของ Apple ยังส่งผลกระทบต่อแอพ iOS อื่น ๆ ที่ผลิตโดย VK ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ VKontakte ซึ่งเป็น VK ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีตามบล็อกโพสต์ของบริษัท

"ตอนนี้แอปพลิเคชั่น VK บางตัวถูกบล็อกโดย Apple ดังนั้นจึงไม่มีให้ดาวน์โหลดและอัปเดตใน App Store" VK เขียนระบุไว้ในบล็อกโพสต์ การติดตั้งที่มีอยู่ของแอพเหล่านั้นควรทำงานต่อไปได้ตามปกติ

แอปพลิเคชั่น VK ให้บริการที่หลากหลาย เช่น อีเมล การจัดส่งอาหาร และการชำระเงินดิจิทัล เป็นเว็บไซต์ที่ใหญ่เป็นอันดับห้าโดยปริมาณการใช้ข้อมูลในรัสเซีย โดยมีผู้ใช้รายเดือนมากถึง 97 ล้านคนทั่วโลก ในขณะที่บริการอีเมล Mail.ru มีผู้ใช้ 46 ล้านคนในรัสเซีย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Apple ยืนยันการลบ VK ออกจาก App Store พร้อมกล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการคว่ำบาตรของสหราชอาณาจักรที่มีต่อรัสเซีย รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้กล่าวว่า พวกเขากำลังตั้งเป้าไปที่ชนชั้นสูงของรัสเซียหลายสิบคนเพื่อตอบสนองต่อ "การลงประชามติที่หลอกลวงอย่างผิดกฎหมายในยูเครน" ของรัสเซียซึ่งอ้างว่าแสดงการสนับสนุนการรวมยูเครนกับรัสเซียของยูเครน

Apple กล่าวว่า แอปพลิเคชั่น VK ที่ลบออกนั้นมาจากนักพัฒนาที่เป็นเจ้าของหรือควบคุมโดยส่วนใหญ่โดยหน่วยงานที่ถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร Apple กล่าวว่าได้ยกเลิกบัญชีนักพัฒนาเหล่านี้เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการคว่ำบาตรของสหราชอาณาจักร

เมื่อต้นปีนี้เพื่อตอบสนองต่อสงครามในยูเครน Apple หยุดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ในรัสเซีย ระงับ Apple Pay และลบสื่อที่รัฐสนับสนุน RT และ Sputnik ออกจากร้านแอปนอกรัสเซีย

related