svasdssvasds

META เตรียมสร้างรายได้ผ่าน IG หวังแย่งชิงผู้ใช้งานและโฆษณากับ TikTok

META เตรียมสร้างรายได้ผ่าน IG หวังแย่งชิงผู้ใช้งานและโฆษณากับ TikTok

META เตรียมสร้างรายได้ผ่าน IG หวังแย่งชิงผู้ใช้งานและโฆษณากับ TikTok อยู่ระหว่างทดสอบกับครีเอเตอร์ ในอเมริกา และมีแผนจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในเร็วๆ นี้

Meta บริษัทแม่ของโซเชียลมีเดียชั้นนำอย่าง Facebook และ Instagram เร่งพัฒนาฟีเจอร์และเครื่องมือต่างๆ บนแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันสูง

ล่าสุด Meta Platforms ( META.O) เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับ Instagram รวมถึงเครื่องมือในการแลกเปลี่ยนของสะสมดิจิทัล ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่จะช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาหรือ ครีเอเตอร์ สามารถสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้ 

ทั้งนี้ Meta ได้เปิดตัวฟีเจอร์เพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้เพื่อสร้างรายได้จากแอปโซเชียลมีเดีย เนื่องจากต้องแข่งขันเพื่อแย่งชิงผู้ใช้งานและโฆษณากับ TikTok และแพลตฟอร์มอื่นๆ  โดยผู้ใช้สามารถสนับสนุนครีเอเตอร์ได้ โดยการซื้อโทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ (NFTs) โดยตรงภายใน Instagram  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้จะได้รับการทดสอบกับครีเอเตอร์กลุ่มเล็กๆ ในสหรัฐอเมริกาก่อน โดยบริษัทมีแผนจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในเร็วๆ นี้

นอกจากการเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวแล้ว Meta กล่าวว่ากำลังขยายการเข้าถึงข้อมูลบน Instagram ให้กับครีเอเตอร์ที่มีสิทธิ์ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยให้พวกเขาได้รับรายได้มากขึ้นจากการแชร์รูปภาพ พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวของขวัญบน Instagram โดยเริ่มจาก Reels เพื่อให้ครีเอเตอร์มีวิธีใหม่ๆในการสร้างรายได้จากฐานแฟนๆ

บริษัทยังเปิดตัวโหมดมืออาชีพสำหรับโปรไฟล์ Facebook ซึ่งจะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างตัวตนสาธารณะในขณะที่ยังคงรักษาโปรไฟล์ Facebook ส่วนตัวไว้ได้

 

related