svasdssvasds

Meta อัปเดตล่าสุด อวตารในเมตาเวิร์ส “มีขาแล้ว”แค่เซลฟี่ก็สร้างอวตารได้

Meta อัปเดตล่าสุด อวตารในเมตาเวิร์ส  “มีขาแล้ว”แค่เซลฟี่ก็สร้างอวตารได้

Meta ได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดเพื่อตอบรับ VR รุ่นใหม่อย่าง Meta Quest Pro และยังได้อัปเดตฟีเจอร์อวตารให้ “มีขา” จากเดิมคือตัวละครมีแค่ครึ่งบนเท่านั้น และยังอัปเดตความสะดวกสบายของการสร้างตัวละครอวตารด้วยการเซลฟี่

ล่าสุดทาง Meta ได้เพิ่มฟีเจอร์ที่คนเรียกร้องทั่วโลกอย่าง “ขา” ของอวตาร ในเมตาเวิร์สหรือที่เรียกว่า Horizon Worlds และการอัปเดตครั้งนี้ยังสามารถทำให้การสร้างตัวละครอวตารทำได้ง่ายผ่านการเซลฟี่เท่านั้น และยังตกแต่งเสื้อผ้าและส่วนอื่นๆได้อย่างอิสระ

Meta ยังได้เพิ่ม Avatars Store ซึ่งสามารถซื้อเสื้อผ้าและเครื่องประดับแบรนด์ดังจากช่องทางดิจิทัล ซึ่งได้มีแบรนด์ดังอย่าง Balenciaga , Prada หรือ Thom Browne

การอัปเดตครั้งนี้ยังได้พูดถึงการจับมือกับ Unreal Engine และ Unity ในการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมที่จะใช้ในอนาคตภายในปีหน้า

และล่าสุด Meta Quest Pro สามารถจับสีหน้า และนำไปแสดงผลในอวตาร ใช้ในการแชท หรือวีดีโอคอลบนแอปในเครือ Meta เช่น Instagram , Messenger , WhatsApp คล้ายกับ Animoji ของ Apple ซึ่งฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้ภายในปีหน้า 

Meta Horizon Worlds หรือว่าโลกเมตาเวิร์สของเมตา เปิดให้เฉพาะผู้ใช้แว่น VR Oculus Quest ให้เข้าไปสู่โลกเสมือนจริงได้แล้ว และเร็วๆนี้จะมีเวอร์ชั่นให้ใช้บนสมาร์ทโฟนและบนเว็บ ที่สำคัญคือไม่จำเป็นต้องมีแว่น VR ก็สามารถเล่นได้

เชื่อว่าการพัฒนาครั้งนี้ดูทีท่าจะเป็นไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากการลงทุนของมาร์ค ซักเคอร์เบิร์กที่ก่อนหน้านี้ได้ทุ่มเงินจนตกอันดับจากท็อป 10 เศรษฐีในสหรัฐอเมริกา แต่อย่างไรก็ต้องติดตามอัปเดตข่าวสารกันต่อไปว่า Meta Horizon Worlds จะผลตอบรับจากผู้ใช้อย่างไรบ้าง

อนาคตเราอาจได้เล่น Facebook , Messenger , Instagram ในรูปแบบเสมือนจริง และสามารถใช้อวตารแทนตัวตนได้ในการแชทหรือลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งอาจเพิ่มความสนุกสนานและลดขีดจำกัดบางอย่างในการเล่นโซเชียลในโลกเสมือนจริง

related