svasdssvasds

Jeff Bezos ย้ายไป Miami ลา Seattle ถิ่นเก่าที่บุกเบิก Amazon.com เมื่อ 30 ปีก่อน

Jeff Bezos ย้ายไป Miami ลา Seattle ถิ่นเก่าที่บุกเบิก Amazon.com เมื่อ 30 ปีก่อน

Jeff Bezon โพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เขาได้ย้ายที่พักอาศัยจาก Seattle ไปที่ Miami ถือเป็นการย้ายที่พักอาศัยจากที่เริ่มก่อตั้ง Amazon ใน Seattle เมื่อกว่า 30 ปีก่อน ทั้งย้ำว่า การตัดสินใจครั้งนี้ทำได้ยาก และ Seattle จะอยู่ในส่วนหนึ่งในใจของผมตลอดไป

Jeff Bezos ให้เหตุผลว่า การย้ายที่พักอาศัยครั้งนี้จะช่วยให้เขาอยู่ใกล้กับครอบครัวของเข้ามากขึ้น รวมถึง Blue Origin บริษัทในเครือที่ดูแลเรื่องกิจการอวกาศที่อยู่ใน Miami โดย Miami เป็นหนึ่งในเมืองของรัฐ Florida อยู่ติดทะเล อากาศดี ขึ้นชื่อในการเป็นเมืองตากอากาศ

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Jeff Bezos (@jeffbezos)

ทั้งนี้เดือน ต.ค. 2023 Jeff Bezos ได้ซื้อห้องชุดหรู 7 ห้องนอนใน Miami มูลค่ากว่า 79 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และอยู่ ใกล้กับบ้านพักพื้นที่ 2.8 เอเคอร์ ที่เขาเพิ่งซื้อเมื่อเดือน ส.ค. 2023 มูลค่ากว่า 68 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยทั้งสองแห่งอยู่ในย่าน Indian Creek หรือที่เรียกกันว่า Billionaire Bunker นอกจากบ้านพักที่ Miami Jeff Bezon ยังมีที่พักอาศัยใน Washington, D.C., New York City, Los Angeles และหมู่เกาะ Maui รวมถึงพื้นที่กว่า 3 แสนเอเคอร์ใน Texas ที่เป็นฐานปล่อยจรวด New Shepard ของ Blue Origin

ปัจจุบัน Jeff Bezos เป็นมหาเศษรฐีอันดับที่ 3 ของโลก หากอ้างข้อมูลจาก Bloomberg Billionaires Index เขามีมูลค่าความมั่งคั่งสุทธิ 1.61 แสนล้านดอลลาร์ เป็นรองแค่ Elon Musk ที่มีมูลค่าความมั่งคั่งสุทธิ 2.09 แสนล้านดอลลาร์ กับ Bernard Arnault ที่มีมูลค่าความมั่งคั่งสุทธิ 1.66 แสนล้านดอลลาร์

 

ที่มา : Instagram, Entrepreneur

ภาพ : Amazon

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related