svasdssvasds

Apple บอก RAM 8GB ใน Macbook Pro เทียบเท่าแรม 16GB ของระบบอื่นๆ

Apple บอก RAM 8GB ใน Macbook Pro เทียบเท่าแรม 16GB ของระบบอื่นๆ

Apple แสดงความมั่นใจ Ram 8GB ของระบบแต่ละคนมีจำนวนความจุ "ไม่เท่ากัน" หลังผู้บริโภคแสดงความกังวลว่าซื้อ MacBook Pro รุ่นชิป M3 จอ 14 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 69,900 บาท แต่คุณสมบัติน้อยกว่าแบรนด์อื่น

Bob Borchers รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ทั่วโลกของ Apple กล่าวว่า แรม 8GB ใน MacBook Pro M3 จอ 14 นิ้วที่อาจดูน้อยเกินไปสำหรับการเป็นรุ่น Pro หากต้องการเพิ่มแรมก็ต้องจ่ายเพิ่ม 7,000 บาท เพื่อให้ได้แรม 16BG และ 14,000 บาทสำหรับแรม 24GB

ทั้งนี้ บ็อบ ชี้แจงว่า แรม 8GB อาจฟังดูน้อยเกินไปหากเทียบกับหน่วยความจำของแบรนด์อื่นๆ แต่อยากให้มั่นใจว่าหน่วยความจำของแต่ละระบบนั้น 'ไม่เท่ากัน'

เนื่องจาก Apple ใช้สถาปัตยกรรมหน่วยความจำรวม (Unified Memory Architecture) จึงมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่า รวมทั้งคุณสมบัติในการบีบอัด ยิ่งทำให้พื้นที่การใช้งาน 8GB ใน MacBook Pro M3 อาจใกล้เคียงกับแรมขนาด 16GB ของระบบอื่นๆ

ดังนั้น เขาจึงอยากให้ผู้คนได้ลองใช้งานชิป M3 และ แรม 8GB ของ Apple ดูก่อนแล้วจะพบว่าประสิทธิภาพนั้นยอดเยี่ยมมาก และแรมจะมากหรือน้อยก็เป็นเพียงแค่ตัวเลข

การชี้แจงของ บ็อบ นั้น หมายถึงการใช้งานในรูปแบบปกติ เช่น การท่องเว็บ การแก้ไขภาพทั่วไป การใช้งานแบบไม่ต้องมีไฟล์ขนาดใหญ่อย่างการตัดต่อคลิปวิดีโอ การออกแบบงานภาพขนาดใหญ่หรือใช้พื้นที่ในการจัดเก็บจำนวนมากๆ 

ทั้งนี้สินค้าในกลุ่ม Mac ที่มีแรมเริ่มต้น 8GB ประกอบด้วย MacBook Pro M3 จอ 14 นิ้ว , MacBook Air (ชิป M1, M2), Mac mini ชิป M2 และ iMac ชิป M3 ราคาเริ่มต้น 59,900-66,900 บาท

 

ที่มา : AppleInsider

ภาพ : Apple

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related