svasdssvasds

ผู้บริหาร AWS อินเดีย ลาออกไปบริหาร Microsoft แทน หลังลงทุนไปกว่า 5.8 ล้านลบ.

ผู้บริหาร AWS อินเดีย ลาออกไปบริหาร Microsoft แทน หลังลงทุนไปกว่า 5.8 ล้านลบ.

อดีตผู้บริหาร AWS ยื่นใบลาออก หลังนั่งในตำแหน่งบริหารเพียง 5 เดือน และไปรับตำแหน่งใหม่ที่ Microsoft นับเป็นผู้บริหารคนที่ 2 ในอินเดียที่ไม่นั่งตำแหน่งนี้ต่อ หลังเพิ่งลงทุนไปหลายหมื่นล้านบาท

Vaishali Kasture หัวหน้าฝ่ายธุรกิจการค้าชั่วคราวของอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท Amazon Web Services (AWS) ลาออกจากตำแหน่ง นับว่าเป็นผู้บริหารระดับสูงคนที่สองที่จะลาออกในปีนี้

Kasture ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหลังจากเข้ารับตำแหน่งนี้ แทน Puneet Chandok อดีตประธานธุรกิจการค้า

อย่างไรก็ตาม การลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารคนที่สองในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปีครั้งนี้ หลังจาก AWS ประกาศลงทุนครั้งใหญ่ แบ่งเป็น การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ 1.27 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 4.51 แสนล้านบาท ในปี 2030 และ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 8 แสนล้านบาท เพื่อกระตุ้น GDP ของประเทศให้เติบโตในปี 2030 เช่นกัน

การลาออกแบบไม่คาดฝันของ Chandok เพื่อไปรับตำแหน่งใหม่ใน Microsoft ส่วน Kasture ที่ร่วมงานกับ Amazon มาประมาณ 5 ปีแล้ว และได้รับการแต่งตั้งขึ้นมานั่งแทน Chandok เพื่อดูแลธุรกิจเชิงพาณิชย์สำหรับ AWS อินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา และยังไม่รู้ว่าเธอจะออกไปทำงานอะไร

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ Kasture มีแนวคิดเชิงบวกกับการเติบโตของ AWS ในอินเดีย และเธอก็ได้โพสต์ใน LinkedIn ว่า 

การลงทุนตามแผนของ AWS ในอินเดียนั้น จะมีมูลค่ามากกว่า 16.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐหรือ 5.8 ล้านล้านบาท ภายในปี 2030 และคาดว่าจะเป็นการกระตุ้น GDP ของประเทศให้เติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

 

ที่มา : economictimes

ภาพ : reuters

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related