svasdssvasds

Amazon.com จับมือ Hyundai ขายรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ แถมยังส่งมอบถึงบ้าน

Amazon.com จับมือ Hyundai ขายรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ แถมยังส่งมอบถึงบ้าน

Amazon.com ประกาศความร่วมมือทางกลยุทธ์กับ Hyundai ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ ครอบคลุมตั้งแต่การเปิดให้ซื้อรถยนต์ Hyundai ผ่าน Amazon.com ในปี 2024 จนถึงการติดตั้ง AI อัจฉริยะ Alexa ในรถยนต์ของ Hyundai ในปี 2025 และการใช้งานคลาวด์ของ Amazon.com ในระดับองค์กร

Amazon.com ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทกับ Hyundai ผู้ผลิตรถยนต์ และกลุ่มทุนใหญ่จากเกาหลี ได้ประกาศความร่วมมือทางกลยุทธ์ เพื่อขับเคลื่อนทั้งสององค์กรให้เติบโตไปด้วยกัน

สำหรับ 3 แนวทางที่ Amazon และ Hyundai จะทำร่วมกันนั้น ประกอบด้วย

  1. เปิดให้ดีลเลอร์รถยนต์ Hyundai ในสหรัฐอเมริกา จำหน่ายรถยนต์ผ่าน Amazon.com ได้ โดยลูกค้าสามารถเลือกรุ่น, สี และการปรับแต่งต่าง ๆ ได้ผ่าน Amazon.com รวมถึงเลือกไปรับรถที่โชว์รูม หรือให้ส่งถึงหน้าบ้านได้ ทั้งยังมีตัวเลือกการชำระเงินแบบต่าง ๆ โดยการจำหน่ายรถยนต์ผ่าน Amazon.com จะเริ่มตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป
  2. ติดตั้ง Alexa หรือระบบ AI อัจฉริยะของ Amazon ในรถยนต์ทุกคันของ Hyundai ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่รถยนต์ Hyundai สามารถควบคุมระบบความบันเทิงในรถยนต์ และสั่งการต่าง ๆ เช่น ลงเวลาปฏิทิน, สั่งอาหารล่วงหน้า หรืออื่น ๆ ผ่านการพูดคุยกับ Alexa ในรถยนต์ได้
  3. Hyundai จะใช้งานระบบคลาวด์ของ Amazon Web Services หรือ AWS ในระดับองค์กร เพื่อยกระดับการทำงาน และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือบริการต่างๆ ให้กับองค์กร โดยจะครอบคลุมตั้งแต่ระบบวิเคราะห์ข้อมูล, ระบบจัดเก็บข้อมูล รวมถึงการพัฒนา Generative AI และการตอบโจทย์กระแส Internet of Things

Andy Jassy ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Amazon.com แจ้งว่า Hyundai คืออีกบริษัทแห่งนวัตกรรม ผ่านการออกแบบผลิตภัณฑ์ และบริการที่ช่วยให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้ดีขึ้น โดย Amazon จะเข้าไปช่วยทำให้เรื่องดังกล่าวมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม ไล่ตั้งแต่การให้ซื้อรถยนต์ผ่าน Amazon.com, การมี Alexa ช่วยเหลือเรื่องต่าง ๆ และใช้ AWS เพื่อช่วยยกระดับองค์กรของ Hyundai

 

ที่มา : aboutamazon

ภาพ : Amazon

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related