svasdssvasds

จักรยานไฟฟ้า (e-Bike) พลังงานโซลาร์เซลล์ เพื่อสตรีทฟู้ด ลดมลภาวะประหยัดไฟ

จักรยานไฟฟ้า (e-Bike) พลังงานโซลาร์เซลล์ เพื่อสตรีทฟู้ด ลดมลภาวะประหยัดไฟ

จักรยานไฟฟ้า หรือ e-Bike ที่กำลังเข้ามาใกล้ตัวเรามากขึ้น นอกจากการใช้เดินทาง,เล่นกีฬา หรือพักผ่อน ขณะนี้อุตสาหกรรมจักรยานไฟฟ้ากำลังเข้ามาข้องเกี่ยวกับร้านอาหารสตรีทฟู้ดและธุรกิจสตรีทฟู้ดอื่นๆ

SmartEbike คอนเซปต์จักรยานไฟฟ้าเพื่อสตรีทฟู้ด แนวคิดนี้เริ่มต้นขึ้นในอิตาลี แม้จะยังคงเป็นคอนเซปต์ แต่ก็ได้การยอมรับจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเอเชีย ยุโรป สหรัฐอเมริกา ว่าเป็นทางเลือกที่ทันสมัยและดีกับร้านอาหารสตรีทฟู้ด

SmartEbike สามารถเก็บอาหารได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ไอศกรีม,กาแฟ อาหารเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ซึ่งมีลักษณะเหมือนรถเข็นอาหารหรือรถพ่วงข้างทั่วไปที่ใช้กันในประเทศไทย

CR.insidesev
 

จุดเด่นของ SmartEbike

คือโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาจากวัสดุไฟเบอร์กลาส และขนาดของจักรยานไฟฟ้าสามารถขับไปถึงบางที่ที่รถอาหารแบบอื่นๆไม่สามารถไปได้ มีหลังคาซันรูฟไฟฟ้ายืดหดได้และแผงโซลาร์เซลล์ในตัว ที่จะใช้พลังงานไปจ่ายให้กับไฟ LED และมอเตอร์ไฟฟ้า แนวคิดนี้ทำให้พ่อค้าแม่ค้าสตรีทฟู้ดสามารถชาร์จพลังงานไปด้วยขณะขายสินค้า

SmartEbike เคลมไว้ว่าสามารถใช้งานได้ถึง 15 ชั่วโมงต่อวัน (วันที่มีแดดจัด) และ 10 ชั่วโมง ในวันที่มีเมฆมาก โดยนอกจากพลังงานโซลาร์เซลล์แล้ว SmartEbike ยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้ในหน้าจอดิจิทัล ตรวจสอบแบตเตอรี่ ระดับอุณหภูมิ และข้อมูลอื่นๆของจักรยานไฟฟ้า ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือเสียงแตรหรือกระดิ่งต่างๆมาจากระบบไฟฟ้าทั้งหมด

CR.insidesev โดยจักรยานไฟฟ้าที่ว่านี้มีทั้งรุ่น Easy และรุ่นเวอร์ชันเต็ม โดยรุ่น Easy จะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว ไม่มีหลังคาโซลาร์เซลล์ อาจเหมาะกับผู้ค้ารายย่อยและเข้าถึงง่ายขึ้นกับราคาที่ถูกลง

นี่ถือเป็นแนวคิดและไอเดียที่ดีเกี่ยวกับจักรยานไฟฟ้าที่จะใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ซึ่งเมื่อนำมาประกอบกับธุรกิจสตรีทฟู้ดในไทยที่มีเป็นจำนวนมากและประเทศไทยยังมีแดดที่ร้อนเหมาะกับแผงโซลาร์เซลล์ หากธุรกิจสตรีทฟู้ดในประเทศไทยหันใช้จักรยานไฟฟ้าประเภทนี้ 

ที่มา : theverge
 

related