svasdssvasds

GM เปิดตัว Chevrolet Equinox EV รถยนต์ไฟฟ้า SUV ราคาถูกสุดในตลาด วิ่งไกล 402 กม.

GM เปิดตัว Chevrolet Equinox EV รถยนต์ไฟฟ้า SUV ราคาถูกสุดในตลาด วิ่งไกล 402 กม.

GM หรือ General Motor ถือเป็นเจ้าตลาดยานยนต์ในอเมริกาที่ผลิตรถยนต์ทั้ง Cadiliac , Hummer และแบรนด์ชั้นนำมากมาย ได้ลงมาเล่นในตลาดรถไฟฟ้า SUV และส่ง Chevrolet Equinox EV เข้ามาตีตลาดรถ EV ด้วยราคาที่ถูกกว่าใครในตลาด

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) เฉลี่ยที่มีอยู่ในปัจจุบันมีราคาสติกเกอร์พื้นฐานอยู่ที่ประมาณ 47,500 เหรียญสหรัฐ (1,748,095 บาท) ตามข้อมูลของ Edmunds.com 

ซึ่งทำให้ Chevrolet Equinox EV ที่ราคาเพียง 30,000 ดอลลาร์ (1,104,060 บาท)  น่าจะเป็นรุ่นที่ราคาเข้าถึงง่ายที่สุด

GM เปิดตัว Chevrolet Equinox EV รถยนต์ไฟฟ้า SUV ราคาถูกสุดในตลาด วิ่งไกล 402 กม.

ในบรรดารถยนต์ไฟฟ้าในตลาดปี 2022 มีเพียง Nissan Leaf ที่มีราคาฐานอยู่ที่ 28,500 ดอลลาร์ (1,048,857 บาท) ซึ่งถูกกว่า และมีอีกสองสามรุ่นที่ถูกกว่าอย่าง Chevrolet Bolt EV และ Bolt EUV
 

สเปกของ Chevrolet Equinox EV 

มีขนาดกว้างกว่ารุ่นน้ำมันเกือบสามนิ้วและสั้นกว่าเล็กน้อยเมื่อวัดจากหลังคาถึงพื้น ต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นตรงที่ไม่มีฝากระโปรงหน้า แต่พื้นที่ใต้ฝากระโปรงหน้าจะมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า 

นักออกแบบและวิศวกรของ GM ตัดสินใจประหยัดต้นทุนและความซับซ้อนในการพยายามสร้างพื้นที่ใต้ท้องรถและใช้เวลาและเงินในการพัฒนายานพาหนะแทน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นภายในห้องโดยสาร 

GM เปิดตัว Chevrolet Equinox EV รถยนต์ไฟฟ้า SUV ราคาถูกสุดในตลาด วิ่งไกล 402 กม.

รุ่นที่ถูกที่สุดจะเรียกว่า Blazer 1LT ที่มีเครื่องยนต์ 210 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น จะมีระยะการขับขี่โดยรวมเมื่อชาร์จเต็มประมาณ 250 ไมล์ (402 กม.) 

รถเอสยูวี Equinox EV 1LT จะมีระยะการขับขี่มากขึ้น สูงสุด 300 ไมล์ (482 กม.) และรุ่นที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระยะการขับขี่สูงสุดประมาณ 280 ไมล์ (450 กม.) ซึ่งมีราคาสูงกว่า ซึ่งรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อจะสามารถรับแรงม้าได้มากถึง 290 แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว

พร้อมยังมีรุ่นที่มีอุปกรณ์ครบครันกว่า คือรุ่น 2LT และ RS ที่ดูสปอร์ตกว่า มีทั้งระยะ 300 ไมล์ (482 กม.)หรือแบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีระยะทางสูงสุด 280 ไมล์ (450 กม.) ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้สามารถเลือกระบบขับเคลื่อนได้ทั้งล้อหลัง และ ขับเคลื่อนสี่ล้อ

อย่างไรก็ตาม GM ได้ปิดตัวลงในประเทศไทยแต่ยังมีการร่วมงานกับหลากหลายแบรนด์ที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกมาจำหน่ายให้กับทั่วโลก และด้วยรุ่น Chevrolet Equinox EV ที่มีราคาเข้าถึงได้ง่าย อาจมีบริษัทในไทยนำเข้ามาจำหน่ายในไม่ช้า 

ในขณะนี้ประเทศไทยกำลังจะกลายเป็น EV Hub หรือแหล่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและทั่วโลกเริ่มให้ความสนใจในการเข้ามาลงทุนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ไม่แน่ว่า GM อาจกลับมาทำการตลาดในไทยอีกครั้งในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าก็มีโอกาสเป็นไปได้
 

related