svasdssvasds

General Motors เลิกผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า Chevy Spark EV

General Motors เลิกผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า Chevy Spark EV

General Motors เลิกผลิตแบตเตอรี่ของ Chevy Spark ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 จนถึงตัวล่าสุดปี 2016 ซึ่งจะส่งผลต่อผู้ใช้งานอย่างแน่นอน

EV-Resource รายงานว่า รถยนต์ไฟฟ้า Chevy Spark ของค่ายเจนเนอร์รัลมอเตอร์ส (General Motors: GM) ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 และยังคงผลิตรุ่นใหม่สุดจนถึงปี 2016

ผู้บริหาร GM ยืนยันกับ EV-Resource ว่า บริษัท "จะไม่จัดหาแบตเตอรี่ของ Spark EV อีกต่อไป" พร้อมกับมีรายงานว่าชุดแบตเตอรี่ Spark EV คงคลังของ GM หมดลงแล้ว และบริษัทไม่ได้วางแผนที่จะผลิตอีกต่อไป

ด้วยรุ่นที่เก่าแก่ที่สุดของ Spark EV มีอายุเกือบ 10 ปี เจ้าของรถอาจพบว่าตัวเองไม่มีรถที่ใช้งานได้หากแบตเตอรี่หมด GM เสนอการรับประกัน 8 ปี หรือครบ 100,000 ไมล์ (1.6 แสน ก.ม.) โดยเฉพาะสำหรับชุดแบตเตอรี่ใน Spark EVs และยานพาหนะไฟฟ้าอื่น ๆ ซึ่งหมายความว่าการรับประกันได้หมดลงแล้ว (หรือใกล้จะหมด) สำหรับ Spark EVs ที่ออกในปี 2013 และ 2014

ไม่ชัดเจนว่า GM จะยังคงปฏิบัติตามการรับประกันและเปลี่ยนชุดแบตเตอรี่เป็น Sparks ที่ชำรุดหรือตามที่ EV-Resource ชี้ให้เห็นหาก GM จะเสนอซื้อรถคืนแทนการเปลี่ยนแบตเตอรี่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เจ้าของ Spark EV อาจไม่โชคดีในการค้นหาชุดแบตเตอรี่หลังการขายเช่นกัน EV-Resource ตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีตลาดสำหรับแบตเตอรี่ Spark EV เมื่อเทียบกับ EV อื่น ๆ

เมื่อพิจารณาว่า บริษัทต่าง ๆ อาจไม่พบคุณค่าในการจัดหาชิ้นส่วนสำหรับรถยนต์ที่มีราคาถูกกว่า [รุ่นพื้นฐาน 2016 ขายที่ MSRP ราคาถูกกว่า 26,000 ดอลลาร์ (8.85 แสนบาท)]

นอกจากนี้ GM ยังสามารถขาย Spark EV ได้เพียง 7,400 คัน ส่วนใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย โอเรกอน และแมริแลนด์ ก่อนสิ้นสุดระยะเวลาสามปี

ในขณะที่ GM กำลังดำเนินการผลิตและเปลี่ยนชุดแบตเตอรี่ใน Chevy Bolts ไฟฟ้ากว่า 140,000 ตัว ซึ่งถูกเรียกคืนเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากความเสี่ยงด้านอัคคีภัย บางที GM อาจไม่มีแบนด์วิดท์ในการสร้างชุดแบตเตอรี่ทดแทนสำหรับ Spark EV GM กลับมาผลิต Bolt EVs อีกครั้งในต้นเดือนเมษายน หลังจากหยุดการผลิตนานหลายเดือน และเพิ่งประกาศแผนการที่จะยุติ Chevy Spark รุ่นที่ไม่ใช่ไฟฟ้าในช่วงปีนี้

related