svasdssvasds

BMW เตรียมเปิดตัวซุปเปอร์คาร์คันแรกในรอบ 44 ปี ด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%

BMW เตรียมเปิดตัวซุปเปอร์คาร์คันแรกในรอบ 44 ปี ด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%

BMW ได้เปิดตัวรถยนต์ซุปเปอร์คาร์คันแรกในรอบ 44 ปี ด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% หรือเรียกสั้นๆว่า Supercar EV ที่มีพละกำลังถึง 1,341 แรงม้า ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง BMW ได้เปิดตัวรถ EV ในตระกูล M ซึ่งเป็นรถยนต์เวอร์ชั่นสปอร์ตที่แฟน BMW คุ้นเคย ซึ่งได้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆไม่น้อย

ก่อนหน้านี้ BMW ได้เปิดตัวโฆษณา We are M ที่แสดงให้เห็นว่าทางบริษัทยืนยันว่าจะใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ในรถตระกูลสปอร์ตหรือที่เรียกกันว่า ‘M Sport’ และยังมีข่าวสารถึงการร่วมมือกันระหว่าง BMW และ McLaren ที่จะพัฒนาซุปเปอร์คาร์ร่วมกัน และเราเชื่อว่านั่นจะต้องออกมาเป็นซุปเปอร์คาร์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างแน่นอน

รถยนต์ EV คันแรกที่ได้ทดสอบในตระกูล M คือ i4 ซึ่งรองรับมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุดสี่ตัวมอเตอร์เหล่านั้นสามารถทำงานแยกจากกันโดยสิ้นเชิง

โดยในวิดีโอก่อนการเปิดตัว Frank Weber หัวหน้าแผนก R&D ของ BMW กล่าวว่าแพลตฟอร์ม Neue Klasse ของ BMW สามารถรองรับได้มากถึง 1,314 แรงม้า หรือเกือบ 330 แรงม้าต่อล้อ

แพลตฟอร์มใหม่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2568
 

โดยรถยนต์คันแรกที่ใช้จะเป็นซีดาน 4 ประตูและเอสยูวีขนาดเล็ก ซีดานที่ BMW กล่าวถึงจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าซีรี่ย์ 3 และรุ่น M ด้วยกำลังมอเตอร์ที่สูงขึ้นและการพัฒนาของ BMW ที่ได้ร่วมงานกับพลังงานไฟฟ้า จะทำให้กลายเป็น M3 ที่ทรงพลังและเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Frank Weber หัวหน้าแผนก R&D ของ BMW ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดที่แน่ชัดเกี่ยวกับซุปเปอร์คาร์ของ BMW แต่ได้บอกว่าเมื่อบริษัทพร้อมทั้งเทคโนโลยีและการพัฒนาที่สมบูรณ์ ซุปเปอร์คาร์ของ BMW จะมีแรงม้าสูงได้ถึง 2,000 แรงม้าอย่างแน่นอน

related