svasdssvasds

BMW ผันตัวรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว คาด M Power รุ่นหน้าจะเป็น EV 100%

BMW ผันตัวรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว คาด M Power รุ่นหน้าจะเป็น EV 100%

BMW ค่ายรถยนต์เยอรมันที่ใครๆก็ต้องรู้จัก ขณะนี้กำลังทดสอบรถ BMW Mpower แบบไฟฟ้ารุ่นใหม่ ซึ่งเปลี่ยนแปลงจากที่เคยใช้เทคโนโลยีสันดาปหรือเชื้อเพลิงน้ำมันมาอย่างยาวนาน

ในที่สุด BMW ก็ได้เปิดเผยข้อมูลและยอมรับว่า รถยนต์ไฟฟ้าซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า จะสามารถควบคุมระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งนี่เป็นการบอกเป็นนัยๆว่า BMW จะเปลี่ยนไปสู่เทคโนโลยีไฟฟ้าเต็มตัวแล้ว


ซึ่งแนวคิดนี้ไม่ได้เกิดจากการต้องการลดมลพิษหรือมลภาวะจากการเผาไหม้เชื้อเพลิง แต่ BMW ได้เห็นถึงพลังของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าที่สามารถขับเคลื่อนรถได้ดั่งใจ

CR.BMW
 

 

รถ BMW ในรุ่น M ต่างๆไม่ว่าจะเป็น M3,M5 หรือ Mpower รุ่นอื่นๆเป็นจุดสูงสุดของคนที่ชื่นชอบประสิทธิภาพของผู้ขับขี่เป็นเวลายาวนานกว่า 50 ปีจนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดเครื่องจักรในการขับขี่

BMW ผันตัวรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว คาด M Power รุ่นหน้าจะเป็น EV 100%  

ซึ่งรุ่นล่าสุด BMW i4 M50 ก็ได้แสดงถึงพลัง Mpower ในรูปแบบไฟฟ้ามาให้เห็นกัน อัตราความเร็ว 0-100 กิโลเมตรอยู่ที่ 3.9 วิ 544 แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว และมีแรงบิดถึง 795 Nm  CR.BMW

แต่อย่างไรก็ตามเรายังไม่สามารถลงรายละเอียดเชิงลึกได้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ BMW กำลังพัฒนาในรถยนต์ไฟฟ้า MPower ในรุ่นหน้า มีเพียงคลิปวีดีโอสั้นๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เราสามารถคาดเดาได้ว่า อนาคตรถยนต์ไฟฟ้าอาจถูกนำมาแข่งขันในรายการรถแข่งต่างๆ เนื่องจากระบบไฟฟ้าสามารถพัฒนาไปได้ไกลกว่ารถสันดาปในปัจจุบัน 

นี่ถือเป็นแรงขับเคลื่อนของวงการรถยนต์อีกหนึ่งแบรนด์ เพราะล่าสุด Dodge ที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่เน้นประสิทธิภาพหรือ Performance ก็ยังได้ปรับตัวเข้าสู่รถยนต์ไฟฟ้าในรุ่น Dodge Charger and Challenger ซึ่งรุ่นใหม่จะกลายเป็นรถ EV แบบเต็มตัว และเชื่อว่าอีกหลากหลายแบรนด์รถยนต์ชั้นนำกำลังจะหยุดพัฒนารถยนต์สันดาปและหันมาพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในไม่ช้า

ที่มา : BMW


 

related