svasdssvasds

Mercedes-Benz รองรับ Spatial Audio ระบบเสียงรอบทิศทางของ Apple Music

Mercedes-Benz รองรับ Spatial Audio ระบบเสียงรอบทิศทางของ Apple Music

Mercedes-Benz ประกาศการรองรับ Spatial Audio ระบบเสียงรอบทิศทางของ Apple Music ในรถยนต์ตัวท็อปบางรุ่นเท่านั้น เช่น Maybach , S-Class ระดับแนวหน้า รวมถึง EQS และ EQE

Mercedes-Benz ประกาศว่า ได้นำการรองรับ Spatial Audio ระบบเสียงรอบทิศทางของ Apple Music มาใช้กับรถยนต์บางรุ่น

Apple Music เปิดตัวเสียงรอบทิศทางพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos บนอุปกรณ์หลายประเภทในปีที่แล้ว รวมถึง iPhone, Mac, HomePod และ Apple TV แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ระบบจะพร้อมใช้งานในรถยนต์

แน่นอนว่าเทคโนโลยีดังกล่าว ไม่ได้ราคาถูก Mercedes-Benz เริ่มเพิ่มระบบเสียง Dolby Atmos ให้กับ Maybach , S-Class ระดับแนวหน้า รวมถึง EQS และ EQE แบบไฟฟ้าที่มาพร้อมกับอินเทอร์เฟซ MBUX ล่าสุดของผู้ผลิตรถยนต์และระบบเสียง Burmester 3D หรือ 4D ที่มีลำโพง 31 ตัว แม้ว่าตัวรถจะมีราคาสูงกว่า 100,000 ดอลลาร์ (3.82 ล้านบาท) แต่ยังไม่รวมถึงระบบเสียง Burmester เพิ่มเติมที่ราคา 4,550 ดอลลาร์ (1.73 แสนบาท) ที่เป็นระบบ 3D หรือ 4D ด้วยราคา 6,730 ดอลลาร์ (2.57 แสนบาท) ที่รถบางคันมีเป็นส่วนเสริม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ระบบเสียงรอบทิศทางที่ขับเคลื่อนด้วย Dolby Atmos ของ Apple Music ควรจะปรับปรุงเพลงและทำให้ดื่มด่ำยิ่งขึ้นด้วยการกระจายเสียงต่าง ๆ ผ่านช่องสัญญาณเสียง โดยพื้นฐานแล้วจะสร้างพื้นที่เสียง 3 มิติเสมือนจริงจากลำโพง เอียร์บัด หรือหูฟังของคุณ Apple Music ติดป้ายกำกับเพลงบนแพลตฟอร์มที่รองรับรูปแบบ

การเพิ่มเสียงรอบทิศทางของ Apple Music ควรช่วยให้ไดรเวอร์ Mercedes-Benz ค้นหาเพลงที่รองรับรูปแบบ Dolby Atmos ได้ง่ายขึ้น และหากคุณไม่ได้เป็นสมาชิก Apple Music

Mercedes-Benz ร่วมมือกับยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป (Universal Music Group: UMG) เพื่อติดป้ายกำกับเพลงบางเพลงว่า "Approved in a Mercedes-Benz" แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าป้ายกำกับเหล่านี้จะปรากฏที่ใด ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่าศิลปินจะได้รับ "ตราประทับคุณภาพสูงสุด" เท่านั้นโดยพิจารณาจาก "เสียงผสมขั้นสุดท้ายใน Mercedes-Benz" (และใช่แล้ว Mercedes-Benz ยังให้ UMG บางคันสำหรับการทดสอบ)

"คุณภาพเสียงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อ Apple Music เราจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ Mercedes เพื่อทำให้ Spatial Audio บน Apple Music พร้อมใช้งานในรถยนต์เป็นครั้งแรก" โอลิเวอร์ ชูสเซอร์ (Oliver Schusser) รองประธาน Apple Music and Beats ของ Apple กล่าวในแถลงการณ์ พร้อมเสริมขึ้นว่า "เมื่อร่วมกับ Mercedes-Benz ตอนนี้เรามีโอกาสมากขึ้นที่จะนำเพลงที่ดื่มด่ำทั้งหมดมาสู่สมาชิกของเราทั่วโลก"

related