svasdssvasds

Mercedes-Benz เปิดตัว VISION EQXX ทำลายสถิติ วิ่งได้ไกล 1,200 กม. ต่อการชาร์จ

Mercedes-Benz เปิดตัว VISION EQXX ทำลายสถิติ วิ่งได้ไกล 1,200 กม. ต่อการชาร์จ

เมื่อค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Mercedes-Benz ได้ลงมาทำการตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว การพัฒนาอย่างไม่หยุดของค่ายดาวสามแฉกได้เปิดตัว VISION EQXX ออกมาทำลายสถิติเรื่องระยะทางที่วิ่งได้ไกลกว่าของรุ่นอื่นๆก่อนหน้านี้

Mercedes-Benz ได้ทำการทดสอบ ‘VISION EQXX’ ด้วยการขับขี่จากเยอรมันไปยังฝรั่งเศส ด้วยระยะทางที่ไกลกว่า 1,000 กม. และล่าสุดการทดสอบได้ทำลายสถิติเพิ่มขึ้น 1,200 กม.

ซึ่งนี่เป็นระยะทางที่ชนะคู่แข่งอย่าง Tesla Model S เพราะด้วยความเร็วที่ใช้ จากการประมาณการ Vision EQXX จะเดินทางได้เร็วกว่าเทสลาเกือบสามเท่า โดยสิ้นเปลืองพลังงานน้อยกว่า 10 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงต่อ 100 กม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยการทดสอบ ทางทีมงานระบุว่า เป็นการใช้งานในสภาพใกล้เคียงการขับขี่ใช้งานจริงของผู้ใช้ทีมงานได้เดินทาง ทั้งสิ้น 2 วัน 14 ชั่วโมง 30 นาที สาเหตุที่ใช้เวลามากเนื่องจากทางทีมงานไม่ได้ขึ้นทางด่วนและยังมีการจราจรติดขัด
 

ด้วยระบบแอโรไดนามิกของ Vision EQXX จะทำให้มีอัตราการบริโภคพลังงานไฟฟ้าเพียง 8.3 กิโลวัตต์/100 กิโลเมตร ด้วยความเร็ว 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งนี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้วิ่งได้ไกลขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ

ด้วยสเปกเดิมยังไม่มีการออกมาชี้แจงถึงตัวแบตเตอรี่อย่างเป็นทางการ แต่คร่าวๆจะมีกำลังขับสูงสุด 241 แรงม้า ในรถที่มีน้ำหนักเปล่าๆ ราวๆ 1,755 ตัน 

related