svasdssvasds

Aiways U5 รถ EV จากสตาร์ทอัปจีน สเปกมาตรฐานยุโรป จ่อเข้าไทย ราคาคาด 1 ล้านบาท

Aiways U5 รถ EV จากสตาร์ทอัปจีน สเปกมาตรฐานยุโรป จ่อเข้าไทย ราคาคาด 1 ล้านบาท

Aiways U5 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากจีน ได้จดทะเบียนในไทยเป็นจำนวน 2 คัน ชี้สัญญานให้เห็นว่ารถรุ่นนี้จะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ซึ่งที่น่าสนใจคือสเปกของ Aiways U5 นั้นเป็นการผลิตตามมาตรฐานยุโรป และเชื่อว่าจะเป็นแบบเดียวกับที่นำเข้ามาจำหน่ายในไทย

Aiways ย่อมาจาก “AI is on the way”

Aiways U5 รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน ที่นำเข้าไปจำหน่ายในยุโรปเพียง 2 ประเทศคือ เยอรมัน ,เนเธอร์แลนด์

Aiways U5 เนื่องจากเป็นรถสัญชาติจีน แน่นอนว่าเทคโนโลยีจัดเต็มมาให้ในราคาที่เข้าถึงได้ เช่น เทคโนโลยีของมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นแบบ Permanent-magnet synchronous motor ความจุแบตเตอรี่ 63kWh ที่ให้กำลังมากถึง 204 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร

Aiways U5 ชาร์จเต็ม 1 ครั้งสามารถวิ่งได้ไกล 410 กม. (ในรุ่น XCITE) และ 400 กม. (ในรุ่น PRIME) อัตราเร่ง 0-100 กม. ภายใน 7.5 วินาที (ในรุ่น XCITE) และ 7.8 วินาที (ในรุ่น PRIME)

อัตราสิ้นเปลืองของ Aiways U5 เมื่อชาร์จด้วยสถานีชาร์จตามบ้าน จะตกอยู่ที่ กิโลเมตรละ 0.5512 บาท

ความน่าสนใจของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้คือ การผลิตรถรุ่นนี้โดยต้องการกระจายสู่ยุโรป Aiways U5 จึงเป็นรถที่มีมาตรฐานสูง ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงของตัวถัง , การเก็บเสียงรบกวนภายในรถ รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยต่างๆ จัดเต็ม

Always U5 จำหน่ายในยุโรปด้วยราคาราว 30,000 ยูโร ซึ่งคาดว่าน่าจะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในเร็วๆนี้ ซึ่งเมื่อลดภาษีนำเข้าและส่วนลดรัฐบาลแล้ว มีแนวโน้มที่ราคาจะอยู่ราว 1.3-1.5 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจสำหรับรถเอสยูวีที่มาพร้อมเทคโนโลยีจัดเต็มขนาดนี้

related