svasdssvasds

“Tesla” เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท ท้าชนคู่แข่งทั่วโลก

“Tesla” เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท ท้าชนคู่แข่งทั่วโลก

Tesla เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าของเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Autopilot หรือระบบอัจฉริยะต่างๆบนรถ แต่ด้วยเศรษฐกิจและปัญหาต่างๆยังคงทำให้หุ้นของ Tesla ลดลงเกือบ 6% และนั่นอาจทำให้อีลอน มัสก์ ต้องการพัฒนารถ EV ที่ราคาถูกลง เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

อีลอน มัสก์ พูดถึงแพลตฟอร์ม EV รุ่นต่อไปที่ทีมวิศวกรกำลังดำเนินการอยู่ และได้สัญญาว่าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่เกิน 25,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 940,000 บาท) ซึ่งวางจำหน่ายภายในปี 2566 โดยบริษัทจะเน้นที่ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์แทน

และยังยืนยันว่าทีมวิศวกรกำลังทำงานอย่างหนักบนแพลตฟอร์ม EV รุ่นต่อไป และได้เผยว่า “น่าจะถูกกว่าแพลตฟอร์ม 3 และ Y ครึ่งหนึ่ง” แต่รถรุ่นใหม่ๆนั้นจะมีขนาดเล็กตามราคาที่ลดลง

เทสลาและซีอีโอของบริษัทเชื่อว่าพวกเขาสามารถพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอีกรุ่นหนึ่งซึ่งมีต้นทุนการผลิตเพียงครึ่งเดียว และใช้ทรัพยากรของบริษัทเพียงครึ่งเดียว ทั้งพื้นที่และแรงงาน

เดิมทีเทสลารุ่น 3 ที่ถูกที่สุดเริ่มต้นที่ 47,000 ดอลลาร์ (1.76 ล้านบาท) ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งราคานำเข้าในไทยขณะนี้ยังคงสูงอยู่ เนื่องจากยังไม่ได้เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยแบบ 100% มีเป็นเพียงการนำเข้ามาจากบริษัทต่างๆ แต่หากราคารถเทสลารุ่นใหม่ลดลง ก็จะทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นกว่าในปัจจุบัน

Tesla ได้มีแผนที่จะเข้ามาเปิดโชว์รูมในประเทศไทย และกำลังหาพื้นที่เกี่ยวกับโชว์รูมอยู่โดยเริ่มเปิดให้คนไทยโหวตแล้วขณะนี้ และเชื่อว่าอีกไม่นานเราจะได้เห็นโชว์รูมเทสลาในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

จึงสามารถสรุปได้ว่าหากคนที่มีความชื่นชอบในเทคโนโลยีหรือรูปทรงของ Tesla อยู่แล้ว หากรอได้อีก 1-2 ปี อาจจะมีรถยนต์เทสลาราคาราวๆ 1.5-2 ล้านบาท เมื่อรวมภาษีนำเข้าและค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

และเชื่อว่าบริษัทอื่นๆในวงการยานยนต์จะต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อเตรียมต่อสู้กับคู่แข่งรายใหญ่อย่างเทสลาทั้งเรื่องราคาและเทคโนโลยีของรถ

related