svasdssvasds

“Tesla” โชว์ความเจ๋ง “Autopilot” คุมเบรกและพวงมาลัย ช่วยชีวิตคนให้รอดตาย

“Tesla” โชว์ความเจ๋ง “Autopilot” คุมเบรกและพวงมาลัย ช่วยชีวิตคนให้รอดตาย

Tesla เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ชูจุดเด่นในเรื่องความปลอดภัยที่มากับระบบอัจฉริยะอย่าง Autopilot ซึ่งตอนนี้ได้มีเหตุการณ์ตัวอย่างการเกิดอุบัติเหตุที่สหรัฐอเมริกา ทำให้เห็นว่าระบบนี้สามารถใช้งานได้จริง

เจ้าของรถ Tesla Model 3 ที่ใช้รถในสหรัฐอเมริกา ได้ยืนยันว่าโหมด Autopilot นั้นสามารถใช้ช่วยชีวิตได้ เนื่องจากเมื่อเกิดอุบัติเหตุ Tesla Model 3 ได้ทำการควบคุมตัวเองหลังจากการพุ่งชนด้วยความเร็ว 110 กม./ชม. และเคลื่อนไปจอดอย่างปลอดภัย

ซึ่งครั้งนี้ทำให้เห็นถึงจุดเด่นและข้อดีของความอัจฉริยะของรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ที่ทั่วไปมักจะมีข่าวสารเกี่ยวกับความผิดพลาดของระบบ

เนื่องจากสื่อส่วนใหญ่มักมุ่งเน้นไปที่ข้อด้อยของมันจนเกิดกระแสไวรัลว่า ”รถยนต์ไฟฟ้านั้นอันตราย” และใช้งานไม่ได้จริง

ก่อนหน้านี้ข่าวสารที่ผู้ใช้รถโวยเกี่ยวกับแบตเตอรี่ของ Tesla Model X ที่เมื่อโทรหาศูนย์บริการมีค่าแบตเตอรี่เกือบ 1 ล้านบาท ซึ่งก็เป็นข่าวแง่ลบของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ที่โด่งดังไปทั่วโลก

หรือแม้กระทั่งโหมด Autopilot สุดอัจฉริยะเอง ก็ยังมีข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุจากการใช้โหมดนี้ ที่คร่าชีวิตผู้คนหลายรายในสหรัฐอเมริกา ทำให้เราก็ต้องมองทั้งมุมบวกและลบของเทคโนโลยีที่เข้ามาใหม่ 

แต่หารู้ไม่ว่าระบบอัจฉริยะของรถยนต์ไฟฟ้านั้นสามารถช่วยชีวิตผู้คนจำนวนมากจนเป็นเรื่องปกติแต่น้อยครั้งที่เราจะเห็นข่าวที่นำเสนอถึงจุดเด่น เพราะระบบเหล่านี้สามารถช่วยเหลือผู้คนบ่อยครั้ง จนเป็นเรื่องปกติ

ข่าวสารนี้ทำให้เราทราบถึงข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น เนื่องจากระบบอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน อาจทำให้อัตราเสี่ยงในการอุบัติเหตุและการเสียชีวิตน้อยลงในอนาคต

ในภายภาคหน้าอาจมีเรื่องกฎหมายเข้ามาควบคุมให้รถยนต์ทุกคันใช้ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะเหล่านี้ เพราะจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้โดยไม่ต้องพึ่งพาคนขับอีกต่อไป และเทคโนโลยีเหล่านี้อาจเข้ามาทำให้การขับขี่รถยนต์ง่ายขึ้นและไม่ต้องระมัดระวังมากเหมือนในปัจจุบัน

ที่มา : the-sun.com

related