svasdssvasds

เผยสเปก “MG4 (MG Mulan)” รถ EV ไฟฟ้า 100% เปิดตัวในไทย 1 ธ.ค นี้ มีแววราคาต่ำล้าน

เผยสเปก “MG4 (MG Mulan)” รถ EV ไฟฟ้า 100%  เปิดตัวในไทย 1 ธ.ค นี้ มีแววราคาต่ำล้าน

MG4 (MG Mulan) กำลังจะเข้ามาทำการตลาดและเปิดตัวในประเทศไทย วันที่ 1 ธันวาคมนี้ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2022 นี้ ซึ่งสเปกและราคาถือเป็นคู่แข่งของหลากหลายค่ายที่กำลังทำรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

MG4 (MG Mulan) รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากค่าย MG ได้เปิดตัวทั้งในยุโรป เช่น เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน นอร์เวย์ สวีเดน เดนมาร์ก ลักเซมเบิร์ก ฯลฯ  ถือเป็นการการันตีถึงความมั่นใจของแบรนด์ที่ต้องผ่านมาตรฐานรถยนต์ของยุโรป

เผยสเปก “MG4 (MG Mulan)” รถ EV ไฟฟ้า 100%  เปิดตัวในไทย 1 ธ.ค นี้ มีแววราคาต่ำล้าน

โดย MG4 จัดอยู่ในรถขนาด C-Segment Hatckback 5 ประตู ซึ่งเน้นความโฉบเฉี่ยวและคล่องตัว สนุกสนานในการขับขี่ หากเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย ก็จะเป็นคู่แข่งก้บแบรนด์ GWM ที่มีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Ora Good Cat และอนาคตคือ BYD Dolphin

ความน่าสนใจของ MG4 คือมีการพัฒนาโครงสร้างด้วย SAIC Nebula Pure Electric Platform ซึ่งทำมาเพื่อรองรับรถยนต์ไฟฟ้า 100%

MG4 (MG Mulan) รุ่น Standard Range มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 51kWh ขับเคลื่อนล้อหลัง

อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 7.5 วินาที

ความเร็วสูงสุด 161 กิโลเมตร/ชั่วโมง

วิ่งระยะทางไกลสูงสุด 350 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP)

MG4 (MG Mulan) รุ่น Long Range มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 203 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 64kWh ขับเคลื่อนล้อหลัง

อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 7.7 วินาที

ความเร็วสูงสุด 161 กิโลเมตร/ชั่วโมง

วิ่งระยะทางไกลสูงสุด 452 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP)

ในส่วนของการชาร์จนั้น รองรับทั้งหัวชาร์จ Type 2 / CCS Combo พร้อมระบบกระแสไฟ V2L (Vehicle To Load) 2200W ซึ่งจ่ายพลังงานจากรถสู่เครื่องใช้ไฟฟ้าได้

ระยะเวลาในการชาร์จของ MG4 (MG Mulan) รุ่น Standard Range

กระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 7kW ใช้เวลา 7 ชั่วโมง 30 นาที

กระแสตรง DC รองรับสูงสุด 117kW ใช้เวลา 39 นาที

ระยะเวลาในการชาร์จของ MG4 (MG Mulan) รุ่น Long Range

กระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 7kW ใช้เวลา 9 ชั่วโมง

กระแสตรง DC รองรับสูงสุด 135kW ใช้เวลา 35 นาที

เทคโนโลยีบนรถ MG4 (MG Mulan) มาพร้อมทั้งจอทัชสกรีน 10.25 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ,​ ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (Wireless Charger) , ระบบเบรก ABS/EBD/EBA , ระบบควบคุมการทรงตัว SCS , ระบบการควบคุมเบรกขณะเข้าโค้ง CBC และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งนี่เป็นมาตรฐานเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ผ่านการตรวจสอบจากยุโรป

จากราคาเปิดตัวที่ประเทศอังกฤษ MG4 (MG Mulan) ราคาอยู่ 1-1.3 ล้านบาท ซึ่งถูกกว่า MG ZS EV ที่จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย แต่ด้วยแนวโน้มของราคาแบตเตอรี่ และการรองรับของรัฐบาลต่างๆในไทย เมื่อเข้ามาในประเทศไทยก็อาจจะทำราคาได้ต่ำกว่า 1 ล้านบาทก็เป็นได้

ซึ่งหากเปิดตัวด้วยราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท คนไทยก็มีแววจะใช้รถ EV ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมาตรการสนับสนุนต่างๆ บวกกับราคาเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ถูกลงเรื่อยๆ เพื่อเจาะตลาดยานยนต์

ที่มา : autolifethailand.tv

related