svasdssvasds

ปลดฟ้าผ่า! เมตา เลิกจ้างพนักงาน 13% ของทั้งหมด หรือกว่า 11,000 คน

ปลดฟ้าผ่า! เมตา เลิกจ้างพนักงาน 13% ของทั้งหมด หรือกว่า 11,000 คน

นับเป็นข่าวเศร้าวงการไอที เพราะการเลิกจ้างบริษัท Meta ครั้งนี้มีขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบากของ Mata เมตา แพลตฟอร์มส์ อิงค์ บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก ซึ่งเตือนนักลงทุนเมื่อปลายเดือน ต.ค.ว่า ผลประกอบการไตรมาสที่ 4 อาจเลวร้ายกว่าที่คาด ทำให้ราคาหุ้นเมตา Meta ร่วงหนักเกือบ 20%

ปลดฟ้าผ่า! เมตา เลิกจ้างพนักงาน 13% ของทั้งหมด หรือกว่า 11,000 คน บรรดานักลงทุนทั่วโลกต่างกังวลเกี่ยวกับต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นของเมตา Meta ซึ่งเพิ่มขึ้น 19% เทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 22,100 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ยอดขายรวมของบริษัท Mata ยังลดลง 4% เทียบกับปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 27,710 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3 ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานร่วงหนัก 46% จาก 2021  มาอยู่ที่ 5,660 ล้านดอลลาร์

ช่วงเวลาก่อนหน้า นี้วอลล์สตรีท เจอร์นัล ระบุว่า โดยอ้างแหล่งข่าวว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส์ อิงค์ ได้แจ้งกับผู้บริหารหลายร้อยคนเมื่อวันอังคาร (8 พ.ย.) ว่า บริษัท Meta จะเริ่มทำการเลิกจ้างพนักงานในเช้าวันพุธ (9 พ.ย.) ตามเวลาสหรัฐ

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ปลดฟ้าผ่า! เมตา เลิกจ้างพนักงาน 13% ของทั้งหมด หรือกว่า 11,000 คน แหล่งข่าวเผยว่า  ซัคเคอร์เบิร์ก เจ้าของ Meta ดูเศร้าซึมในการประชุมเมื่อวันอังคารและกล่าวว่า เขาเป็น “ผู้ต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของบริษัท Meta” และการมองโลกในแง่ดีเกินไปของเขาเกี่ยวกับการเติบโตนั้น ทำให้บริษัทมีจำนวนพนักงานมากเกินไป

รายงานระบุด้วยว่า ซัคเคอร์เบิร์ก แจ้งว่า บริษัท Meta จำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก และได้ระบุอย่างเฉพาะเจาะจงว่า ทีมงานที่จัดหาพนักงานและธุรกิจจะรวมอยู่ในกลุ่มพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง

related