svasdssvasds

เซเว่นอีเลฟเว่น เปิดจุดชาร์จรถ EV แล้ว พร้อมเปลี่ยนรถเดลิเวอรี่เป็นไฟฟ้า

เซเว่นอีเลฟเว่น เปิดจุดชาร์จรถ EV แล้ว พร้อมเปลี่ยนรถเดลิเวอรี่เป็นไฟฟ้า

เซเว่นอีเลฟเว่น เริ่มเปิดจุดชาร์จรถ EV ตอบรับเทรนด์คนไทยหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าแล้ววันนี้ ซึ่งนอกจากนั้นเซเว่นยังเริ่มเปลี่ยนรถสำหรับการส่งสินค้าเดลิเวอรี่ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% อีกด้วย

เซเว่นอีเลฟเว่น เริ่มเปิดให้บริการสถานีชาร์จ EV แล้ว โดยได้ร่วมกับ กฟน. (PEA) กฟภ. (MEA) และเอกชน โดยซีพีออลล์ได้เริ่มติดตั้งสถานีชาร์จ รวม 24 จุด ทั้งในกรุงเทพมหานครและพัทยา ซึ่งเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง โดยล่าสุดได้ตั้งสถานีชาร์จที่แรงที่สุดในไทย PEA Volta รองรับการชาร์จสูงสุด 360kWh ที่เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาท่าเรือแหลมบาลีฮาย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นอกจากนั้นเซเว่นอีเลฟเว่น ยังมีโครงการ 7 Go Green ที่ต้องการช่วยสิ่งแวดล้อมดังนี้ 

GREEN Store and Building การบริหารจัดการร้านและอาคารภายใต้กลยุทธ์เพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

GREEN Packaging การดำเนินงานภายใต้นโยบายและแนวปฎิบัติด้านบรรจุภัณฑ์ ผ่านแนวคิด “ลด ละ เลิก”

GREEN Living การรณรงค์และปลูกจิตสำนึกเพื่อสิ่งแวดล้อม ซีพี ออลล์ เพื่อสร้างวัฒนธรรมและพฤติกรรมที่ลดปริมาณขยะพลาสติก

GREEN Logistics ดำเนินงานด้านการขนส่งและการกระจายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

ในปัจจุบันเซเว่นอีเลฟเว่น ได้ทดลองใช้รถยนต์ไฟฟ้ากว่า 745 สาขา รวมจำนวนรถกว่า 1,000 คัน ในปีที่ผ่านมา และวางแผนที่จะใช้รถยนต์ไฟฟ้าสู่ 2,035 คัน ซึ่งจะสามารถลดจำนวนคาร์บอนได้กว่า 1,214 ตันคาร์บอนต่อปี เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 2 แสนต้นต่อปี

อนาคตหากมีที่ชาร์จ EV ที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา เชื่อว่าจะทำให้การใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยแพร่หลายยิ่งขึ้น และสะดวกสบายต่อการใช้งาน ไลฟ์สไตล์ของคนใช้รถยนต์ไฟฟ้าจะเปลี่ยนไป เช่นการซื้ออาหาร , เครื่องดื่ม เพื่อรอชาร์จรถ EV ก็ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจ เพราะจากในปัจจุบันการชาร์จรถ EV ส่วนใหญ่จะอยู่ตามปั้มน้ำมันทั่วไป อาจไม่สะดวกสบายเท่าการจอดชาร์จตามเซเว่นอีเลฟเว่น

 

related