svasdssvasds

Tesla อัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด! "ระบบนำทาง" พร้อมรองรับภาษาไทยแล้ว

Tesla อัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด! "ระบบนำทาง" พร้อมรองรับภาษาไทยแล้ว

Tesla ได้ปล่อยตัวอัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด 2023.2.0.5 ข่าวดีของคนไทยคือจะใช้ระบบนำทางเป็นเสียงภาษาไทยได้แล้ว ยังมีฟีเจอร์อื่นๆที่เพิ่มขึ้นมาอีก เช่น ระบบอุ่นพวงมาลัยอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับป้ายจำกัดความเร็ว

Tesla หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ขึ้นชื่อเรื่องระบบซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีบนรถ ได้ทำการปล่อยตัวอัปเดตใหม่ล่าสุด '2023.2.0.5' ซึ่งมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ดังนี้

ระบบนำทางรองรับเสียง 'ภาษาไทย'

Tesla อัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด! \"ระบบนำทาง\" พร้อมรองรับภาษาไทยแล้ว ก่อนหน้านี้ระบบนำทางของรถเทสลา ไม่รองรับภาษาไทย แต่ขณะนี้ได้รองรับเสียงภาษาไทยแล้ว ซึ่งจะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้นมาก

วิธีตั้งค่าง่ายๆ ให้แตะ  Controls > Display > Voice Navigation Language

ระบบ Sentry Mode รักษาความปลอดภัย

Tesla อัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด! \"ระบบนำทาง\" พร้อมรองรับภาษาไทยแล้ว Sentry Mode คือระบบตรวจภัยคุกคาม ซึ่งจะช่วยกระพริบไฟหน้าเบาๆ เพื่อบอกว่ารถกำลังบันทึกวีดีโอ และจะหยุดอัตโนมัติเมื่อปลดล็อกรถ

ระบบช่วยความเร็ว (Speed Assist) 

Tesla อัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด! \"ระบบนำทาง\" พร้อมรองรับภาษาไทยแล้ว

ระบบช่วยความเร็ว (Speed ​​Assist) จะใช้ประโยชน์จากกล้องบนรถเทสลาเพื่อตรวจจับป้ายจำกัดความเร็ว ซึ่งจะช่วยให้รถชะลอตัวเมื่อใช้โหมดขับขี่อัตโนมัติ

*ไม่รองรับในประเทศไทย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

คีย์บอร์ดบนรถเทสลาที่เขียนได้ด้วยลายมือ

Tesla อัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด! \"ระบบนำทาง\" พร้อมรองรับภาษาไทยแล้ว ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้สามารถพิมพ์ข้อความด้วยนิ้ว ซึ่งโปรแกรมจะเรียนรู้ลายมือได้ด้วย โดยแตะไอคอนลายมือจากแป้นพิมพ์ จากนั้นเขียนในช่องป้อนข้อมูลที่ว่าง

*ไม่รองรับในประเทศไทย

ดูกล้องในห้องโดยสารได้

ฟีเจอร์นี้ทำงานคล้ายกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถดูภาพต่างๆจากกล้องที่ติดไว้ เช่น ดูสัตว์เลี้ยงของคุณ ขณะคุณไปทำธุระ , สามารถเตรียมตัวก่อนการประชุม Zoom โดยเปิดดูกล้องได้แล้ว 

วิธีง่ายๆ แค่แตะที่ Controls > Service and tap on Preview

ระบบอุ่นพวงมาลัยปรับอัตโนมัติตามสภาพอากาศ

Tesla อัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด! \"ระบบนำทาง\" พร้อมรองรับภาษาไทยแล้ว รถเทสลาจะสามารถเปิดโหมดที่ทำให้ความอุ่นของพวงมาลัยปรับอัตโนมัติได้ตามสภาพอากาศ 

สัญญาณของการอัปเดตภาษาไทยบนรถยนต์เทสลา เชื่อว่าบริษัทกำลังจะรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างเต็มตัว

แม้บางฟีเจอร์จะยังไม่สามารถใช้ในไทยได้เนื่องจากสภาพถนน , ภูมิประเทศที่ไม่รองรับ แต่ในอนาคตเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่รถยนต์เทสลาจะสามารถใช้ในประเทศไทยได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะต้องพัฒนาซอฟต์แวร์เข้ามารองรับ

ที่มา : notateslaapp

 

 

related