svasdssvasds

Tesla ตั้งโรงกลั่นลิเธียมแห่งใหม่ เตรียมตั้งเป้าผลิตรถ EV 1 ล้านคัน

Tesla ตั้งโรงกลั่นลิเธียมแห่งใหม่ เตรียมตั้งเป้าผลิตรถ EV 1 ล้านคัน

Tesla หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านวงการรถยนต์ไฟฟ้า ได้ตั้งโรงงานกลั่นลิเธียมแห่งใหม่พร้อมยังตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 1 ล้านคัน เป้าหมายของโรงงานแห่งใหม่นี้คือการผลิตลิเธียมไฮดรอกไซด์เพื่อสนับสนุนการผลิตเซลล์แบตเตอรี่ของบริษัทเอง

Tesla กำลังตั้งโรงงานแห่งใหม่ซึ่งเป็นโรงกลั่นลิเธียม พร้อมจะตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 1 ล้านคัน ก่อนหน้านี้มีการเผยงบการลงทุนกว่า 12,282 ล้านบาท (365 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) คาดว่าจะใช้เวลาสร้างเป็นเวลา 2 ปีเต็ม ซึ่งโรงงานแห่งนี้ Tesla วางแผนที่จะบุกเบิกเทคโนโลยีการผลิตใหม่เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Tesla ตั้งโรงกลั่นลิเธียมแห่งใหม่ เตรียมตั้งเป้าผลิตรถ EV 1 ล้านคัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยทางบริษัท Tesla ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่มากนัก เทสลามีแผนที่จะนำเข้าแร่ลิเธียมมายังโรงงานและใช้ลิเธียมจากแบตเตอรี่รีไซเคิลด้วย ซึ่งในเอกสารของบริษัทเทสลายังได้พูดถึง “กระบวนการที่เทสลาจะใช้เป็นนวัตกรรมใหม่และออกแบบมาเพื่อใช้สารรีเอเจนต์ที่เป็นอันตรายน้อยลง และสร้างผลพลอยได้ที่ใช้งานได้เมื่อเทียบกับกระบวนการทั่วไป”

อีลอน มัสก์ ยังได้กล่าวว่าการตั้งโรงงานของ Tesla นี้ "ไม่มีการปล่อยสารพิษหรือสิ่งอื่นใด ผู้คนสามารถอาศัยอยู่กลางโรงกลั่นได้และไม่ได้รับผลกระทบใดๆ"

อย่างไรก็ตาม จีนยังครองตลาดและเป็นยักษ์ใหญ่ที่มีกำลังการผลิตและการกลั่นลิเธียมของโลก ในขณะที่สหรัฐฯ ควบคุมเพียง 1% เมื่อเร็วๆ นี้ อีลอน มัสก์ กล่าวว่าการมีอยู่ของลิเธียมเกรดแบตเตอรี่เป็น “จุดบอดพื้นฐาน” สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและอื่นๆ

ที่มา : electrek , cnbc

related