svasdssvasds

Tesla Model Y รุ่นใหม่ ใช้แบตเตอรี่ BYD "ชาร์จเร็วกว่า ดีขึ้นกว่าเดิม"

Tesla Model Y รุ่นใหม่ ใช้แบตเตอรี่ BYD "ชาร์จเร็วกว่า ดีขึ้นกว่าเดิม"

Tesla Model Y ที่ได้ผลิตล่าสุดในโรงงาน Gigafactory ที่ Berlin หลังจากได้หันมาใช้แบตเตอรี่ของ BYD พบว่าอัตราการชาร์จเร็วขึ้นกว่าแบตเตอรี่เดิมที่ทางเทสลาใช้ และดูเหมือนจะดีกว่าเดิมหลายจุด

Tesla Model Y ได้หันมาใช้แบตเตอรี่ของทาง BYD หลังจากการร่วมมือกันที่ดูเป็นไปไม่ได้แต่ได้เป็นไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ถือว่าทาง BYD และ Tesla ได้เป็นคู่แข่งกันในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าโดยตรง 

ซึ่งหลังจากการร่วมมือกันเพื่อนำแบตเตอรี่ใบมีด (Blade Battery) ของ BYD มาใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ได้พบว่าแบตเตอรี่ใหม่ที่ใส่เข้าไปทำให้รถนั้น "ชาร์จได้เร็วขึ้น แถมประสิทธิภาพดีกว่าเดิม"  

Tesla Model Y รุ่นใหม่ ใช้แบตเตอรี่ BYD "ชาร์จเร็วกว่า ดีขึ้นกว่าเดิม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Tesla Model Y ที่ใช้แบตเตอรี่ BYD มีอัตราการชาร์จสูงสุดใกล้เคียงกับ Model Y รุ่นเก่าที่ใช้แบตเตอรี่ CATL LFP ที่สร้างขึ้นที่ Giga Berlin

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเซลล์ใหม่จะสามารถรักษาอัตราการชาร์จนั้นไว้ได้ และโดยรวมแล้วจะมีอัตราการชาร์จที่สูงขึ้น ผ่านสถานะการชาร์จที่สูงขึ้น สิ่งนี้ควรแปลเป็นเซสชั่นการชาร์จโดยรวมที่สั้นลง


 

 

เชื่อว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่อาจส่งผลต่อการชาร์จ ซึ่งปัจจัยบางอย่างไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้า เช่น ที่ชาร์จและอุณหภูมิต่างๆโดยรอบ อย่างไรก็ตามต้องรอการทดสอบอีกครั้งว่าการนำแบตเตอรี่ของ BYD มาใช้นั้นจะทำให้ Tesla ยิ่งดีขึ้นอีกหรือไม่ และทางเทสลาจะเลือกใช้แบตเตอรี่ของบีวายดีทั้งหมดในอนาคตแทนแบตเตอรี่จาก CATL หรือเปล่า

ที่มา : electrek

related