svasdssvasds

TCL เปิดตัวจอโค้งขนาดยักษ์ 47.5 นิ้ว สำหรับรถยนต์ จอเดียวจบไม่ต้องมีหลายจอ

TCL เปิดตัวจอโค้งขนาดยักษ์ 47.5 นิ้ว สำหรับรถยนต์ จอเดียวจบไม่ต้องมีหลายจอ

TCL อีกหนึ่งค่ายที่ผลิตจอทีวี สินค้าเกี่ยวกับความบันเทิงมากมาย ล่าสุดได้เปิดตัวจอรถยนต์โค้งขนาด 47.5 นิ้ว ซึ่งทำให้สามารถควบคุมได้ทั้งคนขับและคนนั่งพร้อมๆกันโดยไม่ต้องแยกจอ ซึ่งอนาคตเราอาจได้เห็นในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ

TCL อีกหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาจอต่างๆไม่ว่าจะเป็น จอโทรทัศน์ จอคอมพิวเตอร์ และล่าสุดได้เปิดตัวจอโค้งสำหรับรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 47.5 นิ้ว มาพร้อมความกว้างถึง 1.4 เมตร และยังสามารถยืดจากด้านหนึ่งของรถไปยังอีกด้านได้ พื้นที่ทั้งหมดของจอแสดงผลติดตั้งเซ็นเซอร์สัมผัส ทำให้ทั้งคนขับและผู้โดยสารสามารถสั่งงานพร้อมกันได้

TCL เปิดตัวจอโค้งขนาดยักษ์ 47.5 นิ้ว สำหรับรถยนต์ จอเดียวจบไม่ต้องมีหลายจอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จอแสดงผลแบบโค้งแบบไร้ขอบ และช่วยให้ผู้โดยสารสามารถควบคุมระบบสาระบันเทิงได้อย่างอิสระ ความละเอียดคมชัดระดับ 8K ทำให้เป็นหน้าจอความละเอียดสูงสุดในอุตสาหกรรมยานยนต์

แทนที่จะใช้แนวตั้งและออกแบบให้หมุน แต่ TCL วิธีที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพ การใช้แดชบอร์ดแบบเต็มนั้นสมเหตุสมผลมาก แนวคิดของ TCL ทำให้จอรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ใช้งานง่ายกว่าการแยกจอซึ่งควบคุมยากกว่า

ผลิตภัณฑ์ของ TCL นั้นน่าประทับใจ มันจะช่วยลดต้นทุนสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ได้อย่างมากด้วยการมีหน้าจอขนาดใหญ่แต่ยังประกอบเป็นชุดเดียวและง่ายต่อการติดตั้ง

บริษัทไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหน้าจอรถยนต์เครื่องแรกของตน และในขั้นตอนนี้ ยังไม่มีผู้ผลิตรถยนต์รายใดให้คำมั่นว่าจะติดตั้งหน้าจอดังกล่าวในยานพาหนะใดๆ ของตน 

แม้ว่าหน้าจอจะกลายเป็นจุดขาย และแบรนด์ยานยนต์หลายยี่ห้อก็ติดอยู่ในการแข่งขันเพื่อหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดที่ติดตั้งในรถยนต์ ดูเหมือนว่า TCL จะมีคำตอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับบริษัทนั้นๆ

แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีเรื่องกฏหมายที่ก่อนหน้านี้ แบรนด์เวียดนามอย่าง VinFast โดนเรียกคืนรถเนื่องจากหน้าจอขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาถือเป็นเรื่องที่กฎหมายไม่ต้องการให้ผู้ขับขี่สนใจหน้าจอเป็นหลัก 

ที่มา : arenaev

related