svasdssvasds

หนุ่มแก้เผ็ด รถ Tesla จอดกั๊กแท่นชาร์จในห้าง เสียบ Supercharger สุดแพงให้เลย

หนุ่มแก้เผ็ด รถ Tesla จอดกั๊กแท่นชาร์จในห้าง เสียบ Supercharger สุดแพงให้เลย

หนุ่มแก้เผ็ดเจ้าของรถ Tesla จอดแช่สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า แต่ไม่เสียบชาร์จ เจ้าตัวเลยใจดี เสียบ Supercharger สุดแพงให้เลย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม EV Club Thailand Group บอกเล่าเรื่องราวของรถยนต์ไฟฟ้าที่จอดแช่หน้าแท่นชาร์จพิเศษสำหรับรถยนต์ Tesla แต่ไม่เสียบชาร์จ เพื่อนของเจ้าของโพสต์จึงแก้เผ็ดสุดแสบ โดยการเสียบสายชาร์จของสถานีชาร์จ Tesla Supercharger ที่ค่าบริการสูงเป็นอันดับต้น ๆ ในหมู่สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดให้ไปเลย

สถานีชาร์จ Tesla Supercharger คิดค่าบริการอยู่ที่ราว 10 บาทต่อ 1 หน่วย kWh บนอัตราการชาร์จสูงสุดที่ 250kW และมีค่าปรับหากเจ้าของรถเสียบแท่นชาร์จทิ้งไว้โดยไม่มาขยับรถออกเมื่อชาร์จเต็มแล้ว (Idle fee) อยู่ที่ นาทีละ 24 บาท จึงกลายเป็นการวางแผนใช้เทคโนโลยีแก้เผ็ดผู้ใช้ที่อาศัยช่องโหว่ของช่องจอดรถยนต์ไฟฟ้าให้กลายเป็นค่านิยมใหม่ ไม่กั๊กที่จอดนั่นเอง

โดยในโพสต์ต้นทางระบุว่า "ขอบคุณแทนเพื่อนๆด้วยนะครับที่วันนี้น้อง Penguin1 ช่วยเสียบสายชาร์จให้เจ้าของรถ เจ้าของรถอาจจะรีบเลยลืมเสียบสาย" "ปล. เช็คแอปฯ tesla ด้วยนะครับตอนนี้ถ้ายังไม่ถอดสายน่าจะหลายตัง"

หนุ่มแก้เผ็ด รถ Tesla จอดแช่แท่นชาร์จในห้าง เสียบ Supercharger สุดแพงให้เลย

 

สำหรับ ฝาหัวชาร์จของรถยนต์ Tesla หากอยู่ใกล้แท่นชาร์จของ Tesla เอง เมื่อผู้ใช้หรือใครก็ตามกดปุ่มที่สายชาร์จใกล้ ๆ ฝาก็จะเปิดเองอัตโนมัติ จึงเป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ Tesla ต้องระวัง เพราะอาจเจอเหตุการณ์แบบนี้ได้

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla หรือใครก็ตามเสียบสายชาร์จเข้ากับรถยนต์ไฟฟ้า ตัวแท่นชาร์จจะระบุรถยนต์ที่กำลังชาร์จอยู่ว่าเป็นรถยนต์ของใคร โดยเฉพาะรถยนต์ Tesla ที่ลงทะเบียนไว้ในแอปฯ Tesla จะตัดบัตรผ่านแอปฯเลย ซึ่งสำหรับใครที่ไม่ได้ผูกบัตรเครดิตไว้ก็จะเป็นยอดค้างชำระไว้ในแอปฯ ตามคำบอกเล่าของผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ต้นทาง

อย่างไรก็ตาม ปัญหารถยนต์ไฟฟ้าจอดแช่คาที่จอดรถในสถานที่สาธารณะ ถือเป็นปัญหาใหญ่ในโลกนี้ เพราะ รถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องใหม่ และเราเองไม่เคยถูกปลูกฝังค่านิยมเรื่องการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเสร็จแล้วต้องมาขยับรถให้ผู้อื่นได้ใช้ต่อ โดยในช่วงปีใหม่ พ.ศ. 2565 เข้า 2566 ในช่วงที่รถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่นิยมในไทย ก็เจอผู้ที่จอดแช่คาที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจนเป็นปัญหาสำคัญในการเดินทางตามมานั่นเอง

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related