svasdssvasds

Tesla Cybertruck ตั้งกฎเหล็ก "ห้ามขายต่อเป็นเวลา 1 ปี" ฝ่าฝืนอาจโดนฟ้องร้อง

Tesla Cybertruck ตั้งกฎเหล็ก "ห้ามขายต่อเป็นเวลา 1 ปี" ฝ่าฝืนอาจโดนฟ้องร้อง

Tesla Cybertruck ได้เผยข้อกำหนดก่อนการวางจำหน่ายรถกระบะไฟฟ้าที่ทั่วโลกรอคอย ซึ่งทางบริษัทได้ตั้งกฏขึ้นมาว่า ห้ามขายต่อรถ Cybertruck ก่อนได้รับอนุมัติ เป็นเวลา 1 ปีเต็ม ซึ่งก็น่าคิดว่ากฏแบบนี้จะทำให้คนซื้อมากขึ้นหรือน้อยลงกว่าเดิมกันแน่

Tesla Cybertruck รถยนต์ไฟฟ้า 100% สุดแกร่งจากบริษัทชั้นนำอย่างเทสลา ได้เผยกำหนดการหรือกฎในการครอบครองรถคันนี้ว่า "ห้ามซื้อขายก่อนได้รับอนุมัติ" เป็นเวลา 1 ปีเต็ม ซึ่งกฎนี้ได้ออกมาก่อน Cybertruck จะวางจำหน่ายในวันที่ 30 พ.ย. นี้  ซึ่งทางบริษัทได้ออกมาประกาศไว้ ดังนี้

Credit : ArenaEV

เจ้าของรถที่จะขาย Tesla Cybertruck ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีจะต้องแจ้งให้บริษัททราบก่อน ซึ่งจะต้องตกลงกันว่ามีการรับประกันข้อยกเว้นหรือไม่ จากนั้น Tesla จะต้องขอซื้อรถคืนก่อน โดยหักเงิน 25 เซนต์ต่อไมล์ และข้อควรระวังอื่นๆ “หาก Tesla ปฏิเสธที่จะซื้อยานพาหนะของคุณ คุณสามารถขายต่อรถยนต์ของคุณให้กับบุคคลที่สามได้ก็ต่อ เมื่อได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจาก Tesla เท่านั้น

นี่อาจเป็นการเพิ่มมูลค่าของผู้ซื้อรถ Cybertruck ที่ราวกับการซื้อซุปเปอร์คาร์ โดยการประกาศกฎเหล็กครั้งนี้ทำให้หุ้นของเทสลาขึ้น +6.12% ซึ่งถือว่าเทสลาได้ทำการสร้างแบรนด์ให้มีมูลค่ามากยิ่งขึ้นด้วยการสร้างกฎผูกมัดกับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Cybertruck รุ่นนี้ที่ทั่วโลกรอคอย และยังสามารถป้องกันการซื้อไปขายต่อในราคาที่สูงกว่าอีกด้วย

Credit : ArenaEV อย่างไรก็ตามเราก็คงต้องมารอดูกันอีกทีว่าการที่เทสลาตั้งข้อกำหนดแบบนี้มา จะทำให้คนซื้อสนใจมากขึ้นหรือน้อยลง โดยปกติแล้วยอดขายของเทสลาในรุ่นอื่นๆเช่น Tesla Model 3 หรือ Tesla Model Y ก็ไม่ได้มีการผูกมัดกับเจ้าของรถแบบ Tesla Cybertruck โดยเราจะติดตามไปพร้อมๆกันและในวันที่ 30 พ.ย. นี้ อีลอน มัสก์อาจมีอะไรมาเซอรไพรส์แฟนคลับเทสลาที่ซื้อ Cybertruck ก็มีโอกาสเป็นไปได้

ที่มา : marketwatch

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

related