svasdssvasds

Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า โชว์ความถึกทน ยิงธนูทดสอบ ไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน

Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า โชว์ความถึกทน ยิงธนูทดสอบ ไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน

Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า 100% ได้ทำการโชว์ทดสอบความแข็งแกร่งของตัวรถ ด้วยการยิงธนูสุดโหดที่ใช้ล่าสัตว์ ยิงเข้าที่ตัวรถ ซึ่งผลที่ได้คือตัวรถไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน เรามาดูกันว่าในคลิปมีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง

Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า 100% กำลังเป็นกระแสทั่วโลกอีกครั้ง ซึ่งใกล้กำหนดการส่งมอบในอีกไม่ช้านี้ ทำให้ผู้คนติดตามและอยากรู้ข้อมูลสเปคต่างๆของเจ้า Cybertruck ว่าจะว้าวแค่ไหน

Credit : electric ตัวรถได้เปิดเผยข้อมูลสเปคของ Tesla Cybertruck ว่าจะมีน้ำหนักอยู่ราวๆ 2,720 - 3,180 กก. ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย ซึ่งนี่จะน้ำหนักเทียบเท่ากับรถกระบะอย่าง Ford F-250 และยังตั้งเป้าหมายที่จะวิ่งในความเร็ว 0-100 กม. ภายในต่ำกว่าเวลา 3 วินาที ในโหมด "Beast mode"

ซึ่งล่าสุด อีลอน มัสก์ และ โจ โลแกน เจ้าพ่อพอดแคสต์และนักแสดงชื่อดังที่ทุกคนต้องเคยคุ้นหน้ากันดี ได้ท้ากับอีลอน มัสก์ด้วยเงิน 1,000 ดอลลาร์และยิงธนูเข้าที่ตัวรถกระบะ Tesla Cybertruck เพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของตัวถัง

โจ โลแกน ได้ทำการยิงธนูคอมพาวด์น้ำหนัก 95 ปอนด์ ปรากฏว่า ตัวรถกระทบกับลูกธนูทำให้เกิดประกายไฟเล็กน้อย แต่กลับไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วนที่ตัวรถ และลูกธนูยังเกิดความเสียหายด้วย ทำให้เห็นว่าแผงประตูกันกระสุนสามารถใช้งานได้จริง

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Tesla Cybertruck ทำการเทสความแข็งแกร่งและทนทานของตัวรถต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีนิตยสาร Tommy Gun ซึ่งได้ทดสอบการยิงที่ด้านข้างของ Tesla Cybertruck

Credit : electrek

แน่นอนว่าขณะนี้ Tesla Cybertruck ได้คาดการณ์ว่าจะผลิตได้  200,000-250,000 คันต่อปี จากเดิมที่เคยคาดการณ์ไว้ว่า 500,000 คันต่อปี อย่างไรก็ตามกระแสของกระบะไฟฟ้ายังคงมาแรงเช่นเคย

ซึ่งนอกจากรถยนต์ไฟฟ้าจะตอบโจทย์เรื่องการใช้งาน, เทคโนโลยี และยิ่ง Cybertruck ได้ออกมาสร้างกระแสต่างๆอย่างต่อเนื่องขนาดนี้ ทำให้เห็นว่าในอนาคตกระบะไฟฟ้าอาจมาทดแทนรถกระบะแบบเดิมๆในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

ที่มา : twitter , insideevs

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related