svasdssvasds

Mercedes-Benz เปิดสถานีชาร์จ EV สุดหรู ชาร์จเร็วแรง 300kW มีที่ให้นั่งรอ

Mercedes-Benz เปิดสถานีชาร์จ EV สุดหรู ชาร์จเร็วแรง 300kW มีที่ให้นั่งรอ

Mercedes-Benz เปิดตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ตัวเอง ซึ่งตั้งตั้งอยู่ที่บริษัทในเครือ Mercedes ในเมือง Mannheim ในภูมิภาค Rhine-Main-neckar ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางคมนาคมขนส่งที่สำคัญที่สุดของประเทศ

Mercedes-Benz มุ่งพัฒนาระบบนิเวศด้านยานยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว ซึ่งล่าสุดได้มีการสร้างสถานีชาร์จ EV สุดหรู ที่มาพร้อมจุดชาร์จ 6 จุด โดยมีกำลังไฟสูงถึง 300kW บางรุ่นจึงสามารถชาร์จจาก 10-80% ภายในเวลาไม่ถึง 20 นาที

Credit : Mercedes ซึ่งจุดเด่นของ Charging Hub ของ Mercedes-Benz ผู้ใช้เมอร์เซเดสเบนซ์จะสามารถชาร์จได้ฟรีในช่วงแรกราวๆ 3 เดือน ผ่านบริการ Mercedes me Charge รวมถึงเปิดให้รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้ออื่นๆสามารถชาร์จร่วมกันได้

จุดชาร์จของ Mercedes-Benz มีสิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ โครงสร้างของสถานีชาร์จ ซึ่งมีศูนย์กลางมีหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ที่ป้องกันสภาพอากาศที่เลวร้าย และในขณะเดียวกันก็มีส่วนช่วยในการผลิตพลังงานหมุนเวียนด้วย ไฟ LED ที่จะคอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานของจุดชาร์จแต่ละจุด รวมถึงสถานะการชาร์จ

Mercedes-Benz เปิดสถานีชาร์จ EV สุดหรู ชาร์จเร็วแรง 300kW มีที่ให้นั่งรอ ลูกค้า Mercedes-Benz จะได้รับการตรวจสอบสิทธิ์ผ่านจอแสดงผลในระบบมัลติมีเดีย MBUX, แอป Mercedes me, บัตรชาร์จ Mercedes หรือในอนาคต ผ่าน Plug&Charge โดยตรง

ในอนาคตระบบในรถเมอร์เซเดส เบนซ์จะนำข้อมูลจุดชาร์จของแบรนด์ไปใส่ในระบบนำทาง ซึ่งจะสามารถจองสถานีชาร์จล่วงหน้าก่อนเดินทางถึงได้ ซึ่งภายในสถานีชาร์จมีทั้งลานจอดรถขนาดใหญ่, พื้นที่พักผ่อน

Credit : Mercedes ในยุโรป Mercedes จะพัฒนาศูนย์กลางในอนาคตโดยร่วมมือกับ E.ON ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงาน Mercedes-Benz ต้องการมีจุดชาร์จ EV ของตัวเองมากกว่า 2,000 แห่งทั่วโลกภายในสิ้นทศวรรษนี้ ครอบคลุมจุดชาร์จด่วนกว่า 10,000 จุด

โดยในจำนวนนี้ 2,000 แห่งจะเปิดให้บริการภายในสิ้นปี 2567 รวมถึงมากกว่า 200 จุดในยุโรป ก่อนสิ้นปีนี้ ศูนย์กลางการชาร์จของเมอร์เซเดส เบนซ์ จะเปิดตัวมากขึ้นในสหรัฐอเมริกาและจีน และตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป ก็จะเปิดศูนย์กลางในอิตาลี สเปน และฝรั่งเศสด้วย

ที่มา : electrive

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related