svasdssvasds

Toyota Hilux BEV เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% ทดลองวิ่งเป็น "รถสองแถว" ในพัทยา

Toyota Hilux BEV เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% ทดลองวิ่งเป็น "รถสองแถว" ในพัทยา

Toyota Hilux BEV เริ่มทดสอบรถกระบะไฟฟ้า 100% ทดสอบการวิ่งให้บริการแทนรถสองแถวในพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นคู่แข่งกับกระบะไฟฟ้าของค่ายจีนอย่าง BYD โดยในปี 2024 เราอาจได้เห็นกระบะไฟฟ้าจากค่ายโตโยต้าวางจำหน่ายในไทย

Toyota Hilux BEV เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% เตรียมวิ่งใช้ทดสอบเป็นรถสองแถวในพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ย้อนกลับไปในปีที่ผ่านมา Toyota ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้เคยเปิดตัว Toyota Hilux BEV ไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวหรือจำหน่ายแต่อย่างใด

โดยล่าสุดในครั้งนี้ได้มี Pras Ganesh รองประธานบริหารของ Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing ระบุว่า ขณะนี้ทีมวิศวกรของบริษัทกำลังเร่งทำการวิจัยและทดสอบรถกระบะไฟฟ้าให้เข้ากับการใช้งานในประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นในประเทศไทยที่จะมีโอกาสได้ใช้รถกระบะไฟฟ้าจากโตโยต้าในอนาคต

Toyota Hilux BEV เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% ทดลองวิ่งเป็น \"รถสองแถว\" ในพัทยา

Toyota Hilux BEV ประกาศว่าจะเริ่มทดสอบในไทยปี 2024 โดยเป็นรูปแบบ Share Taxi หรือรถสองแถวนั่นเอง ซึ่งในปีหน้าเราจะมีโอกาสได้เห็นรถกระบะไฟฟ้าของจริงวิ่งให้บริการสาธารณะในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี 

Toyota Hilux BEV เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% ทดลองวิ่งเป็น \"รถสองแถว\" ในพัทยา ปัจจุบันตลาดรถกระบะในประเทศไทยยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากสัดส่วนยอดขายรถกระบะของ Toyota ที่มีเกือบ 50% ของภาพรวมตลาดรถยนต์ทั้งหมด ประกอบกับในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2023 Toyota มีส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มรถกระบะอยู่ที่ 39%

จากรายงานของนักวิจัย BMI ได้ระบุว่า ในไตรมาส 2 มีสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในไทยคิดเป็นครึ่งหนึ่งของยอดขาย EV ทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงเทรนด์ความนิยมรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยมีแนวโน้มว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 9% ของภาพรวมยอดขายรถยนต์ทั้งหมดในปี 2023

Toyota Hilux BEV เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% ทดลองวิ่งเป็น \"รถสองแถว\" ในพัทยา ในปีงบประมาณสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2024 Toyota ได้ลดเป้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกลง 39% เนื่องจากอัตราการผลิตรถยนต์มีไม่เพียงพอต่อตลาด ซึ่งนี่ก็อาจเป็นแผนของโตโยต้าที่จะเข้ามาตีตลาดในประเทศไทยและพัฒนารถกระบะไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยในเร็วๆนี้ 

อีกฝั่งจากค่ายจีนอย่าง BYD ก็ได้มีการลงทุนพัฒนากระบะไฟฟ้า 100% ที่ภายนอกดูคล้ายกับ Ford F-150 Lighting และยังมีการลงทุนเพิ่มอีก 1.5 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างโรงงานผลิตเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย

ซึ่งในอนาคตเราเชื่อว่าจะมีการนำเข้ากระบะไฟฟ้า 100% มาจำหน่ายและทำการตลาดในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากอุตสาหกรรมและการขนส่งต่างๆยังมีความจำเป็นต้องรถกระบะจำนวนมาก ซึ่งอีกไม่นานนี้เราอาจเห็นกระบะดีเซลเริ่มน้อยลงๆในแต่ละปี 

ที่มา : scmp

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related