svasdssvasds

5 ฟีเจอร์เด็ด ที่ทำให้คุณต้องมี Apple "AirPods Pro 2" รุ่นใหม่ เปิดตัว 7 ก.ย. นี้

5 ฟีเจอร์เด็ด ที่ทำให้คุณต้องมี Apple "AirPods Pro 2" รุ่นใหม่ เปิดตัว 7 ก.ย. นี้

เชื่อว่าหลายคนอาจชื่นชอบในหูฟัง Apple AirPods แต่สิ่งที่มีปัญหาหลายอย่างได้เกิดขึ้นกับการใช้งานจริง เช่น หลุดออกจากหู , แบตเตอรี่หมดเร็ว หรืออื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเราจะมาดู AirPods Pro 2 ที่จะมาเปิดตัวใหม่ในงาน Far Out วันที่ 7 ก.ย. นี้่

ตั้งแต่ปี 2020 ได้มีการเปิดตัว Bluetooth 5.2 พร้อมรองรับ LE Audio หรือบลูทูธพลังงานต่ำ ใช้พลังงานน้อยกว่าบลูทูธแบบเดิมถึง 100 เท่า

ซึ่ง Apple ได้เข้าร่วมในการพัฒนา LE Audio (Low Energy Audio) และ Apple และมีแนวโน้มที่จะนำมาใช้ในหูฟังไร้สายรุ่น AirPods Pro 2 นี้

5 ฟีเจอร์เด็ด ที่ทำให้คุณต้องมี Apple \"AirPods Pro 2\" รุ่นใหม่ เปิดตัว 7 ก.ย. นี้

และเรามาดูกันว่าหาก AirPods Pro 2 นำ LE Audio หรือเทคโนโลยีบลูทูธแบบใหม่ล่าสุดมาใช้จะมีอะไรดีขึ้นบ้าง 

 

 

 

สรุปข้อดีของ Bluetooth LE Audio หากได้นำมาใช้ใน AirPods Pro 2 

ช่วยปรับปรุงคุณภาพเสียง

Bluetooth LE Audio มีตัวแปลงสัญญาณเสียงแบบใช้พลังงานต่ำที่เรียกว่า LC3 ซึ่งให้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับตัวแปลงสัญญาณ SBC แบบคลาสสิก แม้ที่อัตราบิตต่ำกว่า 50% ตามข้อมูลของ Bluetooth SIG

อายุแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น

ด้วยตัวแปลงสัญญาณเสียง LC3 ที่ใช้พลังงานต่ำ AirPods Pro ในอนาคตจะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นสำหรับการเล่นเสียง

โทนเสียงที่หลากหลายขึ้น

LE Audio จะเปิดใช้งานการส่งสัญญาณเสียงที่ซิงโครไนซ์หลายรายการระหว่างอุปกรณ์ต้นทาง เช่น iPhone หรือ Mac และ AirPods Pro วิธีนี้จะช่วยให้ AirPod ด้านซ้ายและขวาของแต่ละคนมีการเชื่อมต่อเสียง Bluetooth ของตัวเองพร้อมอุปกรณ์ที่รองรับ LE Audio เพื่อความน่าเชื่อถือที่ดีขึ้น

เชื่อมต่อ AirPods กับอุปกรณ์หลายชิ้นพร้อมกัน

LE Audio อนุญาตให้ AirPods หลายคู่เชื่อมต่อโดยตรงกับ iPhone, iPad, Mac หรืออุปกรณ์อื่นๆ ในอนาคต และเล่นเสียงพร้อมกันได้ 

Apple มีฟีเจอร์ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ iPhone หรือ iPad ที่มี AirPods แชร์เสียงกับบุคคลอื่นได้ด้วย AirPods 

ไม่จำเป็นต้องสลับไปมาระหว่าง iPhone และ Mac

LE Audio จะสามารถให้ AirPods เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต้นทางหลายเครื่อง เช่น iPhone และ Mac พร้อมกัน ทำให้ไม่จำเป็นต้องสลับ AirPods ระหว่างอุปกรณ์ จะช่วยให้การฟังเพลงหรือทำงานลื่นไหลมากขึ้น

ราคาคาดการณ์ของ AirPods Pro 2 จะอยู่ที่ 249 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 9,100 บาท ซึ่งมีราคาใกล้เคียงกับรุ่นแรก อย่างไรต้องรอการเปิดตัวในงาน Far Out วันที่ 7 กันยายนนี้ในเวลา 00.00 น. ของประเทศไทยอีกครั้งว่าจะมีข้อมูลฟีเจอร์หรือราคาอื่นๆเพิ่มเติมอีกครั้ง

ที่มา : macrumors.com

 

related