svasdssvasds

5 ฟีเจอร์เด็ด iPhone 14 ที่คุณอยากเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือตาม

5 ฟีเจอร์เด็ด iPhone 14 ที่คุณอยากเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือตาม

ลือกันให้แซ่ดกับ 5 ฟีเจอร์ใหม่ของ iPhone 14 ที่ทำให้คุณ (อาจ) อยากเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือไปใช้ตามตั้งแต่เปิดจอง

งาน Far Out ของ Apple ที่จะเปิดตัว iPhone 14 ในวันที่ 7 ก.ย. (วันที่ 8 ก.ย. เวลา 00.00 น. ตามเวลาไทย) ต่างมีข่าวลือต่าง ๆ ออกมากันมากมาย

ทาง Apple นั้นคาดหวังกับ iPhone 14 เอาไว้มาก โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถขายได้มากถึง 90 ล้านเครื่องในช่วงเปิดตัว แม้จะลือว่ามีราคาเพิ่มขึ้นอีก 100 ดอลลาร์ (3,658 บาท) ก็ตาม

1. หน้าจอไร้รอยบาก

การเปลี่ยนรูปลักษณ์หน้าจอของ iPhone 14 ด้วยการเจารูสำหรับกล้อง และเซนเซอร์ ให้กลายเป็นรูวงกลม และวงรี ตามลำดับ หรือเป็นวงรียาว ๆ วงเดียว แทนที่จะเป็นหน้าจอรอยบากตามเดิม ซึ่งทำให้หน้าจอ iPhone มีความใกล้เคียงกับหน้าจอสมาร์ทโฟนค่าย Android ต่าง ๆ

และจากการที่มีพื้นที่หน้าจอด้านบนเพิ่มมากขึ้น ทำให้ iPhone 14 สามารถกลับมาแสดงสถานะแบตเตอรี่แบบดั้งเดิมที่เคยใช้ได้ (เลขเปอร์เซ็นต์กับไอ่ค่อนแบตเตอรี่แสดงเคียงข้างกัน) ซึ่งยกเลิกไปตั้งแต่ iPhone X เมื่อปี 2017

2. การอัพเกรดกล้อง iPhone 14 สู่ 48 ล้านพิกเซล

ฟีเจอร์ที่น่าดึงดูดใจมาก ๆ อีกฟีเจอร์คือการอัพเกรดกล้อง iPhone 14 โดยเฉพาะรุ่น iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ที่ว่าจะดีกว่าเดิมถึง 4 เท่า โดดจาก 12 ล้านพิกเซลไปเป็น 48 ล้านพิกเซล เทียบเท่ากับกล้องเทพ ๆ ของสมาร์ทโฟนค่ายอื่น ๆ ทั้ง HUAWEI P50 Pro, Xiaomi 12 Pro หรือ OPPO Find X3 Pro เป็นต้น แต่จะเหนือกว่าในแง่ของซอฟแวร์ที่ Apple พัฒนาล่าสุดหรือไม่นั้น ? ต้องรอชม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

3. โทรฉุกเฉินได้แม้ไม่มีสัญญาน

Apple ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ใช้งานจนพบว่า การไม่มีสัญญานโทรศัพท์นั้นเป็นเรื่องที่ไม่น่าอภิรมณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาคับขัน นั่นทำให้ Apple ได้เชื่อมต่อ iPhone 14 เข้ากับเครือข่ายดาวเทียม เพื่อให้สามารถใช้งานแม้อยู่นอกระยะเสาสัญญาน นั่นเท่ากับว่าการออกเดินทางไปพื้นที่ห่างไกลจะไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอีกต่อไป ตราบเท่าที่แบตเตอรี่ยังไม่หมด

4. โหมด Always-On Display

ว่ากันว่า iPhone 14 ทุกรุ่นจะรองรับโหมด Always-On Display ทำให้เราสามารถได้รับการแจ้งเตือนทุกข่าวสารไม่ตกเทรน 

ซึ่งจะแสดงผลแบบเดียวกับที่ตั้งค่าหน้าจอ Lock Screen และการแจ้งเตือนจะเลื่อนจากด้านล่างทีละรายการ ก่อนที่จะเลือนหายไปใน 10 วินาที เพื่อป้องกันปัญหา Burn-in ของหน้าจอ

5. แบตเตอรี่ iPhone 14 อึด ถึก ทน

จากฝีเจอร์ที่ 3 และ 4 ของ iPhone 14 จะดูไร้ความหมายทันทีหากแบตเตอรี่ไม่ทนต่อการใช้งาน ทำให้ Apple พัฒนาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก รวมถึงการอัพเกรดชิป A16 Bionic ใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพแต่ประหยัดพลังงานสุด ๆ เพื่อให้มั่นใจว่า iPhone 14 จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้นต่อการชาร์จแบต 1 ครั้ง

แต่ถึงอย่างไร ฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ว่ามานี้ ทั้งหมดยังคงเป็นข่าวลือที่มีความเป็นไปได้สูง ซึ่งต้องรอการยืนยันจาก Apple ในงาน Far Out อีกที

related