svasdssvasds

ลือหึ่ง คาด iPhone 14 เตรียมเปิดตัว 7 ก.ย.

ลือหึ่ง คาด iPhone 14 เตรียมเปิดตัว 7 ก.ย.

ลือหึ่ง ทาง Apple เตรียมจัด Apple Event ในวันที่ 7 ก.ย. คาดเปิดตัว iPhone 14 พร้อม iPads , Macs และ Apple Watch ใหม่ อีกด้วย

ใกล้ถึงช่วงท้ายปีที่ไร หลายคนต่างให้ความสนใจกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนของค่าย Apple ซึ่งในปีนี้ ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า iPhone 14 จะเปิดตัวเมื่อไร

แต่ตามคาดการณ์ ซึ่งยึดตามขนบธรรมเนียมของ Apple แล้ว iPhone จะเปิดตัวในช่วง ก.ย. ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว iPhone 13 เปิดตัวในวันอังคารที่ 14 ก.ย. แล้ววางขายในวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป ในวันที่ 24 ก.ย.

และตามกระแสข่าว ทาง Apple บอกให้ทางพนักงานเตรียมพร้อมที่จะขาย "ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สำคัญ" ในวันที่ 16 ก.ย. ทำให้คาดการณ์ได้ว่า iPhone จะยึดตามธรรมเนียมเดิมที่มักเปิดตัวในวันอังคาร หรือวันพุธ เพราะฉะนั้นแล้ว iPhone 14 น่าจะเปิดตัวในวันที่ 7 หรือ 8 ก.ย. นี้

iPhone 14 จะมีขนาด 6.1 นิ้วเท่ากับ iPhone 13 โดยมีรุ่น Pro Max ขนาด 6.7 นิ้วด้วยเช่นกัน แต่มีรายงานว่า Apple จะเลิกขายไลน์อัพ Mini ที่มีขนาดหน้าจอ 5.4 นิ้ว เนื่องจากยอดขายที่ซบเซา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

iPhone 14 Pro จะมาพร้อมหน้าจอไร้รอยบาก ไม่มีติ่งกวนใจให้ชาวแอนดรอยมาล้ออีกต่อไป และกล้อง 48 ล้านพิกเซลในรุ่น Pro และฟีเจอร์ใหม่ ๆ อีกเพียบ

แต่นอกจากข่าวดีแล้ว ยังมีข่าวร้าย ๆ ลือกันให้หนาหูว่า iPhone 14 จะปรับราคาเพิ่มขึ้นอีก 100 ดอลลาร์ เพราะมีต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น แต่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงราคาใด ๆ สำหรับ iPhone 12 และ iPhone 13

และสุดท้ายนี้ คาดว่า นอกจากจะเปิดตัว iPhone 14 แล้ว ทาง Apple ยังเตรียมเปิดตัว iPads , Macs และ Apple Watch ใหม่ อีกด้วย

related