svasdssvasds

Tesla เตรียมขายแท่นชาร์จไร้สายสุดล้ำ ชาร์จได้ 3 เครื่องในทีเดียว

Tesla เตรียมขายแท่นชาร์จไร้สายสุดล้ำ ชาร์จได้ 3 เครื่องในทีเดียว

Tesla เปิดตัวแกดเจ็ตรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Tesla Wireless Charging Platform ราคาราวๆ 300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 10,000 บาท ซึ่งสามารถชาร์จอุปกรณ์ไร้สาย Qi ได้ทีเดียวถึง 3 เครื่อง

Tesla แม้จะโด่งดังในด้านรถยนต์ไฟฟ้าแต่ด้วยความสุดยอดและล้ำสมัยด้านเทคโนโลยีของเทสลา ก็ได้นำได้ทำแกดเจ็ตออกมาในชื่อ Tesla Wireless Charging Platform ด้วย 

ซึ่งแนวคิดในการผลิตที่ชาร์จไร้สายนั้นมีความคล้ายกับ AirPower ที่ Apple กำลังจะผลิตออกมาจำหน่าย เพราะเป็นแท่นชาร์จที่สามารถวางได้พร้อมๆกันถึง 3 อุปกรณ์ด้วยกัน ซึ่ง Tesla Wireless Charging Platform นั้นรองรับสูงสุด 15W 

Tesla เตรียมขายแท่นชาร์จไร้สายสุดล้ำ ชาร์จได้ 3 เครื่องในทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เทสลา กล่าวว่าการออกแบบของแท่นชาร์จได้รับแรงบันดาลใจจากรูปลักษณ์ของ Cybertruck และมีตัวเรือนอะลูมิเนียมที่มีพื้นผิว Alcantara และแท่นวางแม่เหล็กที่ถอดออกได้ซึ่งสามารถใช้สำหรับการชาร์จแบบแนวนอนหรือแบบเอียงได้

และยังมี เทคโนโลยี FreePower(R) ซึ่งจะชาร์จอุปกรณ์โทรศัพท์หรือเอียร์บัดที่วางที่ใดก็ได้บนตำแหน่งแบบไหนก็ได้ เรียกได้ว่าสะดวกสบายมาก

แม้ว่าแนวคิดของ Tesla จะคล้ายกับที่ Apple และเชื่อว่าต้องการมาตีตลาด ‌AirPower‌ แต่ข้อเสียคือจำกัดเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้ Qi เช่น ‌iPhone‌ และ AirPods แต่ไม่สามารถชาร์จ Apple Watch ได้

 

related