svasdssvasds

อินเดียเปิดตัวสมาร์ทวอชท์ เหมือน Apple Watch Ultra เป๊ะ ในราคาแค่ 1,500 บาท

อินเดียเปิดตัวสมาร์ทวอชท์ เหมือน Apple Watch Ultra เป๊ะ ในราคาแค่ 1,500 บาท

สมาร์ทวอชท์สัญชาติอินเดียรุ่นนี้มีชื่อว่า Pebble Cosmos Engage มาพร้อมกับดีไซน์ที่เหมือนกับลอกเลียนแบบ Apple Watch Ultra มาเป๊ะๆ เรามาดูกันว่าสเป็คของนาฬิการุ่นนี้จะคุ้มค่ากับราคา 1,500 บาทมากแค่ไหน

สมาร์ทวอชท์ 'Pebble Cosmos Engage' นอกจากความเหมือน Apple Watch Ultra แล้วนั้น ก็ยังมีฟีเจอร์อื่นๆที่ไม่ธรรมดา ในราคาเพียงแค่ 3,999 รูปี หรือ 1,500-1,700 บาท

สเป็คของ Pebble Cosmos Engage แตกต่างกับ Apple Watch Ultra ตรงไหนบ้าง?

อินเดียเปิดตัวสมาร์ทวอชท์ เหมือน Apple Watch Ultra เป๊ะ ในราคาแค่ 1,500 บาท

Pebble Cosmos Engage  หน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ 1.95 นิ้ว ความละเอียด 320x385 พิกเซล มีความสว่างหน้าจอเพียง 600 nits 

Apple Watch Ultra หน้าจอ LTPO OLED ขนาด 1.92 นิ้ว ความละเอียด 410 x 502 พิกเซล มีความสว่างหน้าจอสูงถึง 2000 nits 

หน่วย nits คือค่าความสว่างที่ยิ่งมากก็จะให้ความสว่างมาก ดังนั้นเวลาใช้สมาร์ทวอชท์ในกลางแจ้ง Apple Watch Ultra จะทำได้ดีกว่ามาก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อินเดียเปิดตัวสมาร์ทวอชท์ เหมือน Apple Watch Ultra เป๊ะ ในราคาแค่ 1,500 บาท

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ Pebble Cosmos Engage ในราคา 1,500 บาทนี้ 'รองรับ Always On Display' ซึ่งไม่มีในแอปเปิลวอชท์รุ่นเก่าๆ เพราะเขาใช้ระบบ Android OS นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามนาฬิการุ่นนี้ยังได้บอกว่ารองรับได้ทั้ง iOS และ Android 

ย้อนมาดูที่ตัวบอดี้ Pebble Cosmos Engage ใช้วัสดุ Metal-Alloy อาจไม่ทนทานเท่าแอปเปิลวอชท์อัลตร้าอย่างแน่นอน

อินเดียเปิดตัวสมาร์ทวอชท์ เหมือน Apple Watch Ultra เป๊ะ ในราคาแค่ 1,500 บาท ส่วน Apple Watch Ultra ใช้ไทเทเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศ ซึ่งนั่นก็เป็นหนึ่งในเหตุผลของราคา 31,900 บาทนั่นเอง

 

 

อินเดียเปิดตัวสมาร์ทวอชท์ เหมือน Apple Watch Ultra เป๊ะ ในราคาแค่ 1,500 บาท ฟีเจอร์ของ Pebble Cosmos Engage ก็ยังได้จัดเต็มมาทั้ง การวัดอัตราเต้นของหัวใจ (Heart Rate Monitor)​, ตรวจวัดออกซิเจนในเลือด, รองรับการสั่งงานด้วยเสียงและ AI, รองรับการโทรผ่านบลูทูธ และแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 5 วัน

อินเดียเปิดตัวสมาร์ทวอชท์ เหมือน Apple Watch Ultra เป๊ะ ในราคาแค่ 1,500 บาท เรียกได้ว่าในราคา 1,690 บาท อาจมีข้อเสียเปรียบในบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความทนทานของวัสดุ , ฟีเจอร์ต่างๆที่เป็นเอกสิทธิ์ของแอปเปิล

แต่หากดูโดยรวม สมาร์ทวอชท์รุ่นนี้ถือว่าคุ้มค่าในราคานี้เลยทีเดียว และยังได้ของแถมคือความสวยที่เหมือน Apple Watch Ultra อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Digital Crown (เม็ดมะยม) หรือสายต่างๆที่ออกแบบมาคล้ายกับแอปเปิลวอชท์ตัวท็อป 

นาฬิกาสมาร์ทวอชท์รุ่นนี้ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย เปิดขายในอินเดียและ Amazon ก่อน แต่เชื่อว่าถ้าได้รับกระแสดี อาจมีคนนำเข้ามาขายในประเทศไทยในราคาราว 2,500-3,500 บาท 

ที่มา : pebblecart

related