svasdssvasds

Samsung Flip 5 โทรศัพท์พับได้ พร้อมฟังก์ชันใหม่ มีอะไรน่าสนใจ

Samsung Flip 5 โทรศัพท์พับได้ พร้อมฟังก์ชันใหม่ มีอะไรน่าสนใจ

เปิดสเปค Samsung Flip 5  โทรศัพท์พับได้รุ่นใหม่ มีทั้งหมดกี่รุ่น มีสีอะไรให้เลือกบ้าง ต่างจาก Z Flip 4 อย่างไร มีฟังก์ชันอะไรใหม่ ๆ ที่น่าสนใจบ้าง

สิ้นสุดการรอคอย หลังจากที่มีข่าวออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปีกับการเปิดตัวของ Samsung Flip 5 หนึ่งในโทรศัพท์มือถือที่หลายคนให้ความสนใจ ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว สายแฟชั่นนิสต้าคงถูกใจกันไม่น้อย 

สำหรับคนที่กำลังให้ความสนใจกับโทรศัพท์ Samsung Flip 5 รุ่นนี้อยู่ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง มีทั้งหมดกี่รุ่น มีสีอะไรให้เลือกบ้าง คุ้มค่าที่จะซื้อหรือไม่ มีฟังก์ชันอะไรใหม่ ๆ บ้าง และแตกต่างจาก Z Flip 4 ที่เป็นรุ่นเก่ากว่ามากหรือไม่ เรามาดูรายละเอียดของ Samsung Z Flip 5 กัน

Samsung Flip 5 สมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นใหม่ล่าสุด มีดีไซน์อะไรใหม่

Samsung Flip 5 ยังคงคอนเซปต์โทรศัพท์พับได้ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับ Z Flip 4 แต่มีการปรับเปลี่ยนขนาดและดีไซน์เพิ่มเติม โดยในส่วนของตัวเครื่อง Samsung Flip 5 ยังคงขนาดเอาไว้เท่าเดิม 

มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งแนววางของกล้องจากแนวตั้งให้เป็นแนวนอน และเพิ่มขนาดหน้าจอบริเวณด้านนอกให้มีขนาดใหญ่ขึ้น จากเดิมทีที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 1.9 นิ้ว เป็นขนาด 3.4 นิ้ว เรียกได้ว่ามีพื้นที่หน้าจอเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 78% ซึ่งเป็นขนาดที่เกือบจะเต็มพื้นที่ของบริเวณฝาพับด้านนอกของเครื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มลูกเล่นในการใช้งานให้มากกว่าเดิม

Samsung Z Flip 5 โทรศัพท์พับได้รุ่นใหม่ 2023

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

Samsung Flip 5 มีด้วยกัน 2 รุ่น

Samsung Flip 5 มีด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นจะมาคู่กับหน่วยความจำ 8GB และแตกต่างกันที่ความจุของเครื่อง โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • Samsung Flip 5 รุ่น 8GB + 256GB
    Samsung Z Flip 5 รุ่นนี้จะมาพร้อมหน่วยความจำ 8GB และพื้นที่จัดเก็บ 256GB
  • Samsung Flip 5 รุ่น 8GB + 512GB
    Samsung Z Flip 5 รุ่นนี้จะมาพร้อมหน่วยความจำ 8GB และพื้นที่จัดเก็บ 512GB

Samsung Z Flip 5 โทรศัพท์พับได้รุ่นใหม่ 2023

Samsung Flip 5 มีฟังก์ชันอะไรใหม่เพิ่มเติมบ้าง

Samsung Flip 5 ได้เพิ่มฟังก์ชันใหม่เพิ่มเติม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่ใส่เข้ามาใน Samsung Flip 5 นี้ ได้แก่

  • Samsung Z Flip 5 เปิดตัวด้วยหน่วยประมวลผลทรงพลังที่สุดอย่าง Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy พร้อมนำคุณไปสัมผัสกับกราฟิกที่ลื่นไหล และ AI เร็วขึ้น
  • Samsung Flip 5 แม้จะมีความกว้างเท่าเดิม แต่มีขนาดกะทัดรัดกว่า Samsung Flip 4 
  • สามารถปรับแต่ง Flex Window ได้ในสไตล์คุณ ไม่ว่าจะเป็น Widget, Wallpaper, หน้าปัดนาฬิกา และอีกอื่น ๆ อีกมากมาย
  • Galaxy Flip 5 ให้คุณฟังเพลงได้ยาวนานถึง 57 ชั่วโมง หรือจะดูวิดีโอได้นานถึง 20 ชั่วโมง ด้วยแบตเตอรี่อัจฉริยะ 3700mAh
  • รองรับมาตรฐานทนฝุ่น และยังสามารถกันน้ำได้ในระดับ IPX8 อีกด้วย 
  • Samsung Flip 5 มีกล้องหน้า 10 MP ที่มุมกว้างกว่ารุ่นก่อน กล้องหลังอัลตร้าไวด์ 12 MP และมีฮาร์ดแวร์ที่ปรับปรุงใหม่ เช่น Super Clear Lens เพื่อให้ภาพคุณคมชัดขึ้น!
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ทั้งวัน ให้คุณฟังเพลงได้นานถึง 57 ชม. ดูวิดีโอยาว ๆ 20 ชม.
  • มาพร้อมบานพับแบบใหม่ที่เรียกว่า Flex Hinge บานพับรางคู่ที่ทนทานยิ่งขึ้น พับได้แบบไม่ต้องกลัว
  • กล้องที่เหมาะกับการถ่าย Selfie ตามสไตล์ของคุณ

Samsung Flip 5 มีให้เลือกถึง 8 สี พร้อมสีพิเศษ 4 สี จองซื้อได้ใน samsung.com เท่านั้น

Samsung Flip 5 สีใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ มีสีให้คุณเลือก ดังนี้

Samsung Flip 5 สีใหม่ Gray Blue Green และ Yellow

สำหรับ Samsung Z Flip 5 สีใหม่ทั้ง 4 สีที่เพิ่มเข้ามา คือ Gray Blue Green และ Yellow ซึ่งเป็นสีพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะบนเว็บ Samsung เท่านั้น ! ซึ่งสีเหล่านี้ บอกได้เลยว่า สวย เก๋ รองรับกับทุกไลฟ์สไตล์ สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ Samsung Z Flip 5 สีพิเศษ เหล่านี้ สามารถสั่งซื้อล่วงหน้า ได้ที่ samsung.com กันได้เลย !

Galaxy Z Flip 5 มีสีอะไรบ้าง

Samsung Flip 5 สี Lavender

Samsung Z Flip 5 สี Lavender นี้จะเหมือนกับสีเดิมที่มีในรุ่น Z Flip 4 ซึ่งเป็นโทนสีออกม่วงหวาน ๆ

Samsung Flip 5 สี Mint

Samsung Z Flip 5 สีใหม่ที่ไม่มีในรุ่นเก่า เป็นโทนสีออกเขียวมิ้นต์สำหรับคนที่ชอบความสดชื่น

Samsung Flip 5 สี Cream

Samsung Z Flip 5 สี Cream เป็นสีใหม่อีกสีหนึ่งที่ไม่มีในรุ่นเก่าเช่นกัน ซึ่งสีครีมนี้จะค่อนข้างคล้าย ๆ กับโทนสีเบจ เหมาะสำหรับคนที่ชอบสีที่มีความเป็นผู้ใหญ่

Samsung Flip 5 สี Graphite

Samsung Z Flip 5 สี Graphite นี้จะเป็นอีกสีที่เหมือนกับสีเดิมที่มีในรุ่น Z Flip 4 ซึ่งเป็นสีเทาเข้มค่อนข้างไปทางเกือบดำ 

Samsung Flip 5 โทรศัพท์พับได้ พร้อมฟังก์ชันใหม่ มีอะไรน่าสนใจ

Samsung Flip 5 แตกต่างจาก Z Flip 4 รุ่นเก่าไหม?

หากดูที่ขนาดของตัวเครื่อง Samsung Flip 5 จะไม่ต่างกับ Z Flip 4 มากนัก แต่ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดจะเป็นในส่วนของฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ช่วยตอบโจทย์การใช้งานมากกว่าเดิม ทั้งหน้าจอบริเวณฝาพับด้านนอกที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ระบบซึ่งช่วยประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น 

รวมไปถึงยังยกระดับ Flex Mode ให้ใช้งานดีขึ้นกว่าเดิม สามารถควบคุมได้มากขึ้นเพียงแค่ปลายนิ้ว จะขยายหรือซ่อนแผง Flex Mode ก็ทำได้ด้วยการกดปุ่มเดียว แถมยังดึง Cursor และ Touchpad ออกมาได้อีกด้วย นอกจากนี้ Google เองก็ยังเริ่มอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยรองรับการใช้งานของ Samsung Flip 5 ได้ดีขึ้น
Samsung Flip 5 มี Flex Window ขนาด 3.4 นิ้ว ที่รองรับ Widget ได้มากขึ้น สำหรับคนชอบการเซลฟี สามารถทำได้ง่ายขึ้น ด้วยโหมดตั้งหน้าจอที่พัฒนาขึ้นด้วย มีแผง Flex Mode และ Flex Hinge ใหม่แบบรางคู่ที่ทนทานกว่าเดิมมากขึ้น

สรุป Samsung Flip 5 คุ้มค่ากับการซื้อหรือไม่

Samsung Flip 5 จัดเป็นโทรศัพท์รุ่นที่น่าใช้งานรุ่นหนึ่ง ด้วยดีไซน์ที่เด่น ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับคุณมากขึ้น อีกทั้งยังรองรับการใช้งานที่พัฒนาให้ดีขึ้นกว่ารุ่น Z Flip 4 

สำหรับคนที่ต้องการความแปลกใหม่ ต้องการประหยัดพื้นที่ในการใช้งานโทรศัพท์ หรือชอบดีไซน์ขนาดกะทัดรัดแล้ว Samsung Z Flip 5 นับได้ว่าเป็นโทรศัพท์พับได้ที่จะสามารถตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคุณได้ทุกมิติอย่างดีเยี่ยม ใครสนใจมือถือดีไซน์แบบนี้ สั่งซื้อล่วงหน้ากันได้เลย ผ่าน samsung.com ในนี้มีสีพิเศษ ให้ทุกคนได้ใช้สีตามสไตล์ของคุณเอง
 

related