svasdssvasds

Apple เตือน! ชาร์จมือถือเวลานอน ชาร์จไปเล่นไป เสี่ยงอันตราย ส่งผลต่อสุขภาพ

Apple เตือน! ชาร์จมือถือเวลานอน ชาร์จไปเล่นไป เสี่ยงอันตราย ส่งผลต่อสุขภาพ

Apple ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่มือถือขณะนอนหลับหรือวางไว้ข้างๆเตียงก่อน เนื่องจากพฤติกรรมนี้ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อชีวิตและสุขภาพได้ เนื่องจากกระแสไฟจากสายชาร์จการรบกวนการนอนได้โดยไม่รู้ตัว

Apple ออกเตือนผู้ใช้สมาร์ทโฟนหรือมือถือเกี่ยวกับประเด็นการชาร์จมือถือหรือชาร์จแบตเตอรี่ขณะที่กำลังนอนหรือเสียบทิ้งไว้ก่อนนอน ซึ่งการชาร์จแบตเตอรี่ใกล้ตัวเป็นพฤติกรรมที่อาจทำให้เสี่ยงอันตรายต่อชีวิตและสุขภาพในระยะยาว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ซึ่งทางบริษัทแอปเปิลได้ออกมาให้คำแนะนำดังนี้ “อย่านอนหลับใกล้กับอุปกรณ์มือถือ ,อะแดปเตอร์จ่ายไฟ, ที่ชาร์จไร้สาย หรือวางไว้ใต้ผ้าห่ม หมอน หรือร่างกายของคุณขณะที่ยังเสียบไฟอยู่

Apple ยังระบุด้วยว่าผู้ใช้ควรชาร์จมือถือ โดยหงายขึ้นในบริเวณที่มีการระบายอากาศดี และหลีกเลี่ยงการชาร์จไปเล่นไป ซึ่งแอปเปิลกล่าวว่าสิ่งนี้อาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายและบาดเจ็บได้

Apple ยังได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ที่ชาร์จมาตรฐาน และขอให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงการใช้ที่ชาร์จของบริษัทอื่นที่อาจไม่ให้แรงดันไฟฟ้าในปริมาณที่เหมาะสมหรือที่ชาร์จของปลอม ซึ่งนอกจากนี้ พวกเขายังให้หลีกเลี่ยงการใช้สายชาร์จที่ชำรุดซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อการชาร์จ

ยังมีงานวิจัยที่แสดงแสงสีฟ้าที่ปล่อยออกมาจากหน้าจอไปยับยั้งการผลิตเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้คุณง่วงนอนซึ่งอาจทำให้คุณง่วงได้ยากขึ้น อีกทั้งโทรศัพท์ของคุณจะหยุดสมองของคุณ ซึ่งหมายความว่าคุณกำลังเล่นโซเชียลอยู่ในขณะที่พยายามจะหลับ ซึ่งส่งผลให้การนอนหลับยากขึ้นมาก 

คำแนะนำจากด้านสุขภาพคือการจำกัดเวลาอยู่หน้าจอโดยรวม ทำให้ห้องนอนเป็นเขตปลอดหน้าจอ และหากคุณจำเป็นต้องใช้จริงๆ ให้ตั้งค่าไว้ในโหมดกลางคืน

ที่มา : ladbible

related