svasdssvasds

โทรศัพท์พับได้ สเปคแรง ดีไซน์สวย ครบจบในเครื่องเดียว

โทรศัพท์พับได้ สเปคแรง ดีไซน์สวย ครบจบในเครื่องเดียว

โทรศัพท์พับได้นอกจากจะมีดีที่ดีไซน์สวยพกพาง่ายแล้ว มือถือพับได้ยังมีข้อดีมากกว่าแบบรุ่นเดิม ๆ ที่คุณยังอาจจะยังไม่ทราบ เรารวบรวมเหตุผลมาให้คุณแล้วที่นี่

ปี 2023 ใคร ๆ ก็อยากจะ Y2K โทรศัพท์พับได้เป็นอีกหนึ่งไอเท็มฮิตที่คุณควรมี เพราะในยุค 2000 โทรศัพท์มือถือฝาพับเป็นอะไรที่เก๋ไก๋อย่างมาก ในปัจจุบันมือถือพับได้ผู้ผลิตได้ทำการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงามหรูหราทันสมัย รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานก็ตอบโจทย์คนยุคนี้สุด ๆ

สำหรับใครที่ยังลังเลอยู่ว่าจะซื้อโทรศัพท์พับได้ดีไหม โทรศัพท์พับได้ใช้งานดีกว่าแบบเดิม ๆ อย่างไรบ้าง วันนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับโทรศัพท์พับได้ พร้อมแนะนำโทรศัพท์พับได้รุ่นต่าง ๆ ถ้าคุณพร้อมแล้ว เราไปดูกันเลยค่ะ

โทรศัพท์พับได้ รุ่นฮิต มีรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ

ในปี 2023 ได้มีโทรศัพท์พับได้ออกมาหลากหลายแบรนด์ ซัมซุงเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะไม่ใช่แค่เพียงดีไซน์สวยอย่างเดียว สเปคเครื่องเร็วแรงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

Samsung Galaxy Z Flip5

Samsung Galaxy Z Flip5 เป็นโทรศัพท์พับได้ที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดในตระกูล Z Flip โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว (แนวทแยง) จอ Dynamic AMOLED 2X ความละเอียด 2640x1080 พิกเซล (FHD+) อัตราการสัมผัสหน้าจอ 120Hz 16 ล้านเฉดสี

ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 187 กรัม ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 2 Octa Core ความเร็ว 3.36GHz ระบบความจำRAM 8GB และ ROM 256GB/512GB อีกทั้งแบตเตอรี่ 3,700mAh และรองรับการชาร์จไว 25W

สำหรับกล้องโทรศัพท์พับได้รุ่นนี้กล้องหน้า 10MP (f/2.2) และ กล้องหลัง 12MP (f/1.8) + 12MP (f/2.2) พร้อมระบบ Auto Focus, OIS, Digital Zoom ได้สูงสุด 10x นอกจากนี้ยังมีระบบ โทรศัพท์พับได้รุ่นนี้มีให้คุณเลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ Mint, Graphite, Cream และ Lavender 5Gray, Blue, Green และ Yellow คุณสามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้ในราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท

Samsung Galaxy Z Fold5 5G

Samsung Galaxy Z Fold5 5G เป็นอีกหนึ่งโทรศัพท์พับได้ที่น่าสนใจ เพราะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 7.6 นิ้ว (แนวทแยง) จอ Dynamic AMOLED 2X ความละเอียด 2176x1812 พิกเซล (QXGA+) อัตราการสัมผัสหน้าจอ 120Hz 16 ล้านเฉดสี

ตัวเครื่องใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 2 Octa Core ความเร็ว 3.36GHz และมีความจุแบตเตอรี่ 4,400mAh รองรับการชาร์จไว 25W กล้องหน้ามือถือพับได้รุ่นนี้ 4MP (f/1.8) + 10MP (f/2.2)

สำหรับกล้องหลัง 50MP (f/1.8) Full Frame + 12MP (f/2.2) + 10MP (f/2.4) พร้อมระบบ Auto Focus, OIS, Optical Zoom 3x และ Digital Zoom ได้สูงสุด 30x โทรศัพท์พับได้รุ่นนี้มีให้เลือกถึง 4 สี ได้แก่ Icy Blue, Phantom Black, Cream, Gray และ Blue  สามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้ ราคา 59,900 บาท

Samsung Galaxy Z Flip4

Samsung Galaxy Z Flip4 โทรศัพท์พับได้มาพร้อมกับหน้าจอ Dynamic AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ชิปประมวลผลด้วย Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 8GB ความจุ ROM 128/256/512GB แบตเตอรี่อึดทนนาน 3,700mAh รองรับการชาร์จไว 25W และชาร์จไร้สาย 15W

สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ โทรศัพท์พับได้รุ่น Samsung Galaxy Z Flip4 ยังมาพร้อมกับกล้อง กล้องหลัง 2 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก 12MP และกล้องหน้า 10MP โทรศัพท์พับได้รุ่นนี้ยังมีให้คุณเลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สี ได้แก่ ม่วง, ดำ, ชมพู และสีฟ้า สามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้ในราคาเริ่มต้นที่ 38,900 บาท

Samsung Galaxy Z Fold4

มือถือพับได้ Samsung Galaxy Z Fold4 มีขนาด 158 x 128 x 6 มม. มีน้ำหนักอยู่ที่ 282 กรัม ขนาดหน้าจอ 7.6 นิ้ว เนื่องจากมีขนาดกำลังดีและน้ำหนักเบาทำให้คุณสามารถพกพาสะดวกสบาย นอกจากนี้จอด้านหลังเครื่องจะเป็น Corning Gorilla Glass Victus+ พร้อมกับขอบเครื่องเป็นอะลูมิเนียม

โทรศัพท์พับได้รุ่นนี้ชิปเซตรุ่น Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 12GB ROM 256/512GB และแบตเตอรี่มีความจุมากถึง 4,400mAh พร้อมรองรับการชาร์จไวและไร้สาย แล้วไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนแสงน้อยเพียงใดก็ยังสามารถเก็บรายละเอียดภาพได้ชัด เพราะโทรศัพท์พับได้รุ่นนี้มีกล้องโทรศัพท์จะเป็นเลนส์ Telephoto และ Ultrawide สามารถซูมไกลได้ดีมาก

ซึ่งนอกจากสเปคที่ดีเร็วแรง กล้องชัดสุดๆ ดีไซน์ล้ำสวยแล้วโทรศัพท์พับได้เครื่องนี้ยังมีระบบป้องกันน้ำด้วยคุณสามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้วโดยมีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ, เขียว และสีเบจ ในราคาเริ่มต้นที่ 44,900 บาท

โทรศัพท์พับได้ รุ่นไหนเหมาะกับคุณ แต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร

โทรศัพท์พับได้ รุ่นไหนดี

Samsung Galaxy Z Fold4 และ Galaxy Z Fold5

ตอบโจทย์คนวัยทำงานหรือผู้ที่ต้องทำงานเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ เช่น ครีเอทีฟ หรือคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ตลอดจนด้านความบันเทิง เนื่องจากโทรศัพท์พับได้รุ่นนี้มีหน้าจอที่ขนาดใหญ่ จะวาดรูป จดโน้ตพร้อมคุยประชุมงานไปด้วยก็ทำได้อย่างไม่มีสะดุด เปรียบเสมือนแท็บเล็ตขนาดย่อม ความแตกต่างของ 2 รุ่นนี้คือ Galaxy Z Fold5 จะเร็วแรงลื่นไหลไวกว่า Galaxy Z Fold4

Samsung Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Flip5

เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่ใช้งานทั่วไป เนื่องจากมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่จอภาพขนาดใหญ่ จะเล่นเกม เล่นโซเชียล ดูหนัง วาดรูป จดโน้ต โทรศัพท์พับได้รุ่นนี้สามารถทำได้อย่างสบาย ๆ  เพียงแต่รุ่น Flip5 จะเป็นรุ่นใหม่กว่า Flip4 การประมวลผลจึงลื่นไหลมากกว่า และมีหน่วยความจำที่เพิ่มขึ้น

ประโยชน์ของโทรศัพท์พับได้ ทำไมคุณควรเปลี่ยนมาใช้

หลายคนอาจจะคิดว่าโทรศัพท์พับได้นั้นดีแค่เพียงในเรื่องของดีไซน์สวยเก๋ แลดูหรูหราเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วมือถือพับได้ยังมีประโยชน์อีกมากมาย โดยมีดังนี้

โทรศัพท์พับได้เปรียบเสมือนโน้ตบุ๊กขนาดเล็ก ทำให้คุณตอบอีเมล แชทไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย จัดการงานต่าง ๆ ได้รวดเร็วและง่ายขึ้น

มือถือพับได้ยังมีหน้าจอที่กว้าง ทำให้คุณดูคอนเทนต์ได้แบบเต็ม ๆ จอ และจอภาพยังคมสวยงามสีสันเหมือนจริงอีกด้วย

โทรศัพท์พับได้ยังรองรับปากกาอัจฉริยะ S Pen ช่วยให้คุณรังสรรค์ผลงานได้คล่องตัว หรือหากจะจดโน้ต วาดรูป สามารถทำได้อย่างสะดวก

มือถือพับได้ยังมี Flex Camera ช่วยคุณถ่ายรูป หรือ วิดีโอออกมาได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องพกขาตั้งกล้องให้ยุ่งยาก เพียงแค่พับหน้าจอขึ้นมาก็ถ่ายภาพได้อย่างโดนใจ แล้วคุณไม่ต้องกังวลว่ามือถือพับได้จะพังง่ายเพราะผู้ผลิตได้เลือกใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน

สรุปโทรศัพท์พับได้ ใช้งานง่าย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

โทรศัพท์พับได้ไม่ได้ดีเพียงในเรื่องของดีไซน์สวยงาม แต่ยังตอบโจทย์การใช้งานของคนยุคนี้ที่มีหลายเรื่องต้องจัดการให้ทันเวลา มือถือพับได้ยังมีดีไซน์สุดกะทัดรัด พกพาง่ายไปได้ทุกที่ โทรศัพท์พับได้ Samsung Galaxy Z Fold5 5G เหมาะกับคนที่ชอบโทรศัพท์หน้าจอใหญ่ เพราะสามารถแบ่งได้หลายหน้าจอจะประชุมและจดโน้ตไปด้วยก็สามารถทำได้

Samsung Galaxy Z Flip5 ถึงแม้จะมีขนาดเล็กรองลงมา แต่ก็ยังสามารถช่วยคุณจัดการงานให้คุณรวดเร็วและง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การตอบอีเมล จดโน้ต วาดรูป ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์ก็ได้ภาพคมชัดสุด ๆ เก็บได้ทุกรายละเอียด อีกทั้งยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่อึดทนนานใช้งานได้นานทั้งวัน สำหรับใครที่สนใจอยากลองใช้โทรศัพท์ฝาพับ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Samsung หรือติดต่อที่ศูนย์บริการได้โดยตรง

related