svasdssvasds

รู้จัก Samsung Galaxy Ring คืออะไร ? แหวนอัจฉริยะตรวจสุขภาพ อาจได้ใช้จริงปี 67

รู้จัก Samsung Galaxy Ring คืออะไร ? แหวนอัจฉริยะตรวจสุขภาพ อาจได้ใช้จริงปี 67

Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะตรวจสุขภาพได้เพียงแค่สวมใส่ คืออะไร ? มีแววผลิตเดือนสิงหาคมนี้ อาจได้ใช้จริงปี 67

The Elec สื่อเกาหลีรายงานว่า Samsung กำลังพัฒนากับอุปกรณ์ติดตามสุขภาพแบบสวมใส่ขั้นสูงที่เรียกว่า Samsung Galaxy Ring โดยอยู่ในช่วงการทดลองตัวต้นแบบก่อนนำมาผลิตจริง ซึ่งหากสำเร็จมันจะเริ่มเข้าสู่สายการผลิตเดือนสิงหาคมนี้

Samsung Galaxy Ring คือ แหวนอัจฉริยะอัจฉริยะจากการพัฒนาร่วมกับผู้พัฒนาทั้งในและนอกเกาหลี คุณสมบัติที่สำคัญของ “Galaxy Ring” คือ ความสามารถในการรวบรวมข้อมูลร่างกายและสุขภาพโดยละเอียดผ่านเซ็นเซอร์ในตัวแหวน ซึ่งเชื่อมต่อและแสดงผลบนสมาร์ทโฟนของเราได้

Galaxy Ring แตกต่างจาก Galaxy Watch ที่มีอยู่เดิมของ Samsung ตรงที่ว่า สมาร์ทริงใช้นวัตกรรมที่คาดว่าจะให้การวัดข้อมูลของร่างกายที่แม่นยำยิ่งขึ้น ขณะที่ขนาดของแหวนน่าจะมีความหลากหลายเพื่อให้ผู้ใช้สวมใส่ได้อย่างพอดี และขนาดที่พอดีจะทำให้วัดผลได้แม่นยำขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

Samsung Galaxy Ring วัดอะไร ตรวจอะไรได้บ้าง ?

สำนักข่าวต่างประเทศ คาดการณ์ว่า Galaxy Ring จะมาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจวัดการเต้นของหัวใจ และ ตรวจกับการออกกำลังกาย คล้าย Smart Watch

แหวนอัจฉริยะ

กรุงเทพธุรกิจ ระบุว่า แบรนด์ "Smart Ring" อย่าง Oura ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นตัวอย่างที่ดีหาก "Samsung" จะหาต้นแบบเพื่อพัฒนา "Galaxy Ring" นักเขียนอาวุโสของ Android Authority อย่าง Kaitlyn Cimino มองว่า Samsung ควรพิจารณาว่า Oura จัดการกับการแจ้งเตือนแบบอย่างไร เพราะเธอชอบที่จะถูกเตือนให้คิดเงินก่อนนอนหรือแสดงความยินดีที่บรรลุเป้าหมาย แต่ถึงอย่าง เธอก็ไม่เคยรู้สึกยินดีกับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนซึ่งมีความ User Friendly น้อยกว่า

จุดแข็งของ "Smart Ring" จาก "Oura" คือการที่บริษัทมีแพลตฟอร์มติดตามการนอนที่ยอดเยี่ยม โดยบันทึกทุกอย่างตั้งแต่ระยะการนอนและอัตราการเต้นของหัวใจ ไปจนถึงการเคลื่อนไหวและการหายใจที่สม่ำเสมอ จากนั้น Oura จะรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ เพื่อให้คุณเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วในแอป Oura

ก็ค่อนข้างมั่นใจได้ว่าคุณสมบัติทั้งหมดนี้น่าจะได้เห็นบน "Galaxy Ring" ของ "Samsung" อย่างแน่นอน และด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของยักษ์ใหญ่เกาหลี ก็อาจจะมีฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มเข้าไปด้วย แต่หัวใจที่ขาดไม่ได้เลยนอกจากความล้ำสมัยที่แสนจะเรียบง่าย คือ ความแม่นยำเป็นโจทย์ให้ Samsung ยกระดับฟีเจอร์ในดีไวซ์ที่มีอยู่ และส่งต่อไปยังอุปกรณ์ "Smart Ring" ได้เช่นกัน

 

จุดเด่นของ "Smart Ring" คือไม่มีหน้าจอรบกวนสายตา หลายคนที่เลือกใช้ Smart Ring เพราะไม่ต้องการหน้าจอที่สว่างหรือถูกรบกวนจากการแจ้งเตือนต่างๆ ทว่าต้องการให้ไอเทมติดตามสุขภาพมีหน้าตาเหมือนเครื่องประดับชิ้นหนึ่งเท่านั้น

สิ่งที่อาจทำให้ Samsung Galaxy Ring ขายล่าช้า

อย่างไรก็ตาม มีความท้าทายบางอย่างที่ Samsung จำเป็นต้องแก้ไขในระหว่างการพัฒนา เช่น ความถูกต้องของข้อมูลที่อาจผิดพลาดเพราะแหวนรัดแน่นเล็กเกินไป นอกจากนี้ กระบวนการรับรองสถานะเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้วัดมาตรฐานของอุปกรณ์อุจฉริยะว่าวัดค่าเกี่ยวกับสุขภาพได้จริง อาจใช้เวลาถึง 1 ปีจึงอาจเป็นผลให้ผลิตภัณฑ์พร้อมจำหน่ายล่าช้า แม้ว่าการผลิตจำนวนมากจะได้รับการอนุมัติก็ตาม

related