svasdssvasds

Xreal เตรียมส่งแว่น AR รุ่นใหม่ ขายเดือน พ.ย. นี้ ส่วนแว่นของ Meta ขายปีหน้า

Xreal เตรียมส่งแว่น AR รุ่นใหม่ ขายเดือน พ.ย. นี้ ส่วนแว่นของ Meta ขายปีหน้า

Xreal บริษัทพัฒนา AR ของจีน เปิดตัวแว่นตารุ่นใหม่ หวังชิงยอดขายจาก Meta และ Apple คาดขาย พ.ย.นี้ ราคาเริ่มต้น 14,000 - 16,000 บาท

Xreal บริษัท Augmented Reality ของจีน เปิดตัว Xreal Air 2 และ Xreal Air 2 Pro ราคาเริ่มต้นที่ 399 ดอลลาร์ หรือประมาณ 14,459 บาท และ 449 ดอลลาร์หรือประมาณ 16,303 บาท ตามลำดับ

มีแผนวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ โดยจะเริ่มขายในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และบางตลาดในยุโรป ส่วนในไทยยังไม่มีกำหนดวางขาย แต่เข้าไปสั่งซื้อออนไลน์ได้ ตอนนี้รุ่น Air ขายอยู่ที่ 15,990 บาท

ทั้งนี้ Xreal Air 2 ชูจุดเด่นความเป็นแว่นตาน้ำหนักเบาแทนที่จะเป็นชุดหูฟังขนาดใหญ่ เนื่องจากบริษัทวางเดิมพันในอุปกรณ์ประเภทนี้ ว่าจะสามารถดึงดูดผู้บริโภคในวงกว้างที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่สวมใส่ดีกว่าเจาะกลุ่มสินค้าแกดจิต (Gadget)

รุ่น Xreal Air ที่ขายในไทย 15,990 บาท

อย่างไรก็ตาม Xreal ยังคาดหวังว่าผู้ที่สนใจสินค้ากลุ่มแกดจิตและเทคโนโลยี AR ของ Meta และ Apple ก็จะสนใจแบรนด์นี้เช่นกัน เพราะอย่างน้อยราคาก็ถูกกว่า Apple Vision Pro ที่เปิดตัว ราคา 120,000 บาท

Peng Jin ผู้ร่วมก่อตั้ง Xreal ระบุว่า การพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะ รุ่น Air 2 มีการปรับปรุงความสบายขณะสวมใส่

ทั้งนี้ AR คือ เทคโนโลยีที่จะมอบประสบการณ์ดิจิทัลในโลกให้ใช้งานได้สะดวกสบายในโลกแห่งความเป็นจริง โดยแว่นตา Xreal ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานผ่านแอปหน้าจอขนาดใหญ่ เช่น บริการสตรีมมิ่งหรือเล่นเกม

แว่นตา AR ของ Xreal สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เครื่องเล่นเกม และอุปกรณ์อื่นๆ ได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดแอปและดูว่าพวกเขากำลังดูอะไรอยู่บนหน้าจอเสมือนจริงขนาด 330 นิ้ว

Xreal กับแกดจิตต่างๆ

Xreal กล่าวว่า สามารถใช้จอแสดงผลขนาดเล็กภายในอุปกรณ์ได้ ส่งผลให้แว่นตา AR นั้น เบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 10% และได้ปรับปรุงลำโพงของชุดหูฟังเพื่อป้องกันไม่ให้เสียงเล็ดลอดออกไปได้มากกว่า Xreal Air รุ่นแรกที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

 

ที่มา : CNBC

ภาพ : Xreal

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related