svasdssvasds

Betavolt เปิดตัวแบตเตอรี่นิวเคลียร์ BV100 ขนาดจิ๋ว ไม่ต้องชาร์จนานถึง 50 ปี

Betavolt เปิดตัวแบตเตอรี่นิวเคลียร์ BV100 ขนาดจิ๋ว ไม่ต้องชาร์จนานถึง 50 ปี

Betavolt บริษัทจีนที่ได้เปิดตัวแบตเตอรี่นิวเคลียร์ BV100 จุดเด่นคือ ชาร์จครั้งเดียวอยู่ได้นาน 50 ปี ผลิตไฟได้ 100 ไมโครวัตต์ ที่สำคัญมีขนาดเล็กจิ๋วเพียง 15 x 15 x 5 มิลลิเมตร จึงซึ่งจะนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนได้ในอนาคต

แบตเตอรี่นิวเคลียร์ BV100 ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Betavolt ซึ่งได้ผลิตแบตเตอรี่มีขนาดเล็กกว่าเหรียญ ขนาดเพียง 15 x 15 x 5 มม. นอกจากความเล็กที่ใช้งานง่ายแล้วยังปลอดภัยไร้กัมมันตรังสีและไร้สารพิษอีกด้วย ซึ่งอนาคตแบตเตอรี่ BV100 อาจมาพลิกวงการสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้

Credit : Betavolt

แบตเตอรี่นิวเคลียร์ BV100 คืออะไร?

Betavolt เผยว่า แบตเตอรี่นิวเคลียร์ BV100 ผลิตโดยใช้น้ำกัมตรังสีจากนิกเกิล-63 ในการผลิตไฟ ซึ่งคล้ายกับเครื่องกระตุ้นหัวใจและยานอวกาศ แต่ปลอดภัยและไม่เป็นอันตราย ซึ่งบริษัทได้เคลมว่า แบตเตอรี่จะไม่ระเบิด ไม่รั่ว และไม่ร้อนด้วย 

บริษัท Betavolt มีความหวังว่าแบตเตอรี่ BV100 จะมาพลิกวงการสมาร์ทโฟนทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่บ่อยๆเหมือนในปัจจุบันอีกต่อไป และเชื่อว่าหากแบตเตอรี่นิวเคลียร์นี้สำเร็จจริงจะถูกนำไปใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น ระบบปัญญาประดิษฐ์, เครื่องมือแพทย์, โดรน และอื่นๆอีกมากมาย 

Credit : Betavolt

อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่นิวเคลียร์ชนิดนี้ยังอยู่ในการวิจัยและพัฒนาทดลองการผลิต ซึ่งบริษัท Betavolt ได้ตั้งเป้าหมายในการผลิตแบตเตอรี่ 1W ภายในปี 2025 และเชื่อว่าอีกไม่กี่ปีแบตเตอรี่ BV100 จะถูกวางจำหน่ายและใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลากหลายชนิด 

สำหรับใครที่ไม่ชอบชาร์จแบตฯโทรศัพท์มือถือ ก็รอลุ้นกับเทคโนโลยีได้เลย เพราะหากทำได้จริง เราจะไม่จำเป็นต้องพกสายชาร์จหรือกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดอีกเลย เพราะแบตเตอรี่นี้จะทำให้สมาร์ทโฟนใช้งานได้ยาวนานกว่าที่เคยมีมาก่อน

ที่มา : androidcentral

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

related