svasdssvasds

วงการคริปโทฯ คึกคัก! แห่สปอนเซอร์ ฟุตบอลโลก FIFA World Cup Qatar 2022 ที่ กาตาร์

วงการคริปโทฯ คึกคัก! แห่สปอนเซอร์ ฟุตบอลโลก FIFA World Cup Qatar 2022 ที่ กาตาร์

แม้กระแสฟุตบอลโลก FIFA World Cup Qatar 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย. ถึงวันที่ 18 ธ.ค. 65 จะไม่คึกคักเท่ายุคก่อนโควิด-19 แต่ปีนี้มีสปอนเซอร์รายใหม่ที่น่าสนใจคือ ธุรกิจในกลุ่มสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทฯ มาร่วมสนับสนุนด้วย

Algorand (ALGO) เหรียญคริปโท ที่เข้าไปเป็นผู้สนับสนุนบล็อกเชนเจ้าแรกอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup 2022 และการแข่งขัน FIFA Women’s World Cup 2023 โดย จะให้บริการโซลูชันกระเป๋าเงินที่รองรับบล็อกเชน จะให้ช่วยจะช่วย FIFA พัฒนากลยุทธ์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งรวมถึงการโฆษณาและโอกาสในการส่งเสริมการขายอีกด้วย

โดย Algorand เป็นบล็อกเชนเลเยอร์โครงสร้างพื้นฐานที่สามารถสร้างเครือข่ายคริปโตเคอร์เรนซี แอปกระจายอำนาจ (Dapp) และโทเคนได้ โดยเป็นหนึ่งในบล็อกเชนเลเยอร์ 1 ที่โดดเด่นที่สุดที่มีอยู่ในระบบนิเวศ Algorand สร้างขึ้นโดยศาสตราจารย์ซิลวิโอ มิคาลิ ของสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) เมื่อปี 2562

เหรียญ ALGO เคลื่อนไหวที่ราคา 0.429519 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.95% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (ราคา ณ วันที่ 6 พ.ย.65) 

แพลตฟอร์มคริปโทเข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์

นอกจากนี้ Crypto.com แพลตฟอร์มคริปโทที่มีบริษัทแม่อยู่ที่สิงคโปร์ เปิดตัวในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup Qatar 2022 โดยการเป็นสปอนเซอร์จะกระตุ้นการรับรู้ที่สำคัญเกี่ยวกับแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ผ่านการเปิดเผยแบรนด์ในงานกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ในลักษณะของภาพประกอบที่อยู่ในสถานที่ต่างๆของการแข่งขัน เช่น ขอบสนามแข่งขัน

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

CHZ พุ่งกว่า 15% รับบอลโลก

ด้าน Chiliz (CHZ) ที่เป็นเหรียญสำหรับวงการกีฬาและความบันเทิงระดับแนวหน้า ทำงานโดยแพลตฟอร์มแรกของโลกที่มีฐานการเข้าถึงและการให้รางวัลกับแฟน ๆ ทำให้แฟนๆสามารถที่จะมีส่วนร่วมโดยตรงกับทีมโปรดของตัวเองนอกจากนี้เป็นเป็นสกุลที่ใช้สำหรับการซื้อขาย Fan Token ของทีมดังที่ได้เข้าร่วมในอีโคซิสเต็มของ Chiliz อีกด้วยเช่น เช่น บาร์เซโลนา, ยูเวนตุส และแมนเชสเตอร์ซิตี้

เหรียญ CHZ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 77% ใน 90 วันที่ผ่านมา และพุ่งกว่า 15% ต้อนรับเดือน พ.ย. ปัจจุบัน (ราคาณ วันที่ 6 พ.ย.65) เคลื่อนไหวที่ 10.26 บาท เพิ่มขึ้นกว่า 8.57% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตั้งแต่เข้าสู่บรรยากาศบอลโลก โดยนักวิเคราะห์คาดว่าราคาอาจปรับตัวขึ้นต่อเนื่องดอลลาร์ เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาการแข่งขัน

FIFA เปิดโลก NFT ให้แฟนบอล

ขณะที่เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา FIFA เผยข้อมูลเปิดตัว FIFA+ Collect แพลตฟอร์ม NFT ขับเคลื่อนโดย Algorand (ALGO) ที่คาดว่าจะนำมาใช้สำหรับการแข่งขัน FIFA World Cup ครั้งที่ 22 เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมฟุตบอล โดยชูจุดเด่นเรื่อง “วินาทีสำคัญ” ในการแข่งขัน

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

related