svasdssvasds

เปิดตัว "ขายหัวเราะ ฉบับ AI" คิดมุก วาดแก๊กทั้งหมด เล่มแรกในไทย

เปิดตัว "ขายหัวเราะ ฉบับ AI" คิดมุก วาดแก๊กทั้งหมด เล่มแรกในไทย

เล่มแรกในไทย! เปิดตัว "ขายหัวเราะ ฉบับ AI" สร้างสรรค์โดยปัญญาประดิษฐ์ ชวนสำรวจอารมณ์ขันของ AI และบทบาทใหม่ของทีมขายหัวเราะ

เมื่อพูดถึงการ์ตูน "ขายหัวเราะ" แบรนด์การ์ตูนความฮาสามัญประจำบ้านของชาวไทย ทุกคนต้องนึกถึงหนังสือเล่นขนาดกระทัดรัดที่มีตัวละครเฉพาะ และแก๊กความฮาที่ไม่เหมือนใคร แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป วันนี้ขายหัวเราะเปิดตัว "ขายหัวเราะ ฉบับ AI < VER 1.2023 Beta >" ในวงการการ์ตูนไทยที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ในการสร้างสรรค์เรื่องและภาพทั้งเล่ม คิดมุก วาดแก๊กการ์ตูนเชิงอารมณ์ขัน รวมถึงตีความปกและ logo ขายหัวเราะใหม่ Prompt อารมณ์ขันโดยทีมขายหัวเราะ 

โดย ขายหัวเราะ ฉบับ AI < VER 1.2023 Beta > นี้เป็นการตีความสร้างสรรค์ content ขายหัวเราะที่แฟนๆ คุ้นเคย เช่น แก๊กการ์ตูน ขำขัน เรื่องสั้น ขึ้นใหม่โดย AI ซึ่งนอกจากการคิดและวาดการ์ตูนแก๊กแล้ว สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ "อารมณ์ขันของ AI" โดยในโปรเจ็กต์นี้ ทีมขายหัวเราะเปลี่ยนบทบาทจาก "ผู้สร้างสรรค์อารมณ์ขันและการ์ตูน" มาเป็น "ผู้ prompt (ป้อนคำสั่ง) อารมณ์ขันและการ์ตูน" แทน นับเป็นความร่วมมือมิติใหม่ของมนุษย์และ AI ในวงการ content การ์ตูนไทย

เปิดตัว &quot;ขายหัวเราะ ฉบับ AI&quot; คิดมุก วาดแก๊กทั้งหมด เล่มแรกในไทย

 

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

พิมพ์พิชา อุตสาหจิต ตัวแทนทีมขายหัวเราะ บอกว่า “ขายหัวเราะ ฉบับ AI < VER 1.2023 Beta > นี้ ทีมงานพยายามให้เนื้อหาขายหัวเราะ ฉบับ AI เล่มแรกเป็นไปตามธรรมชาติที่แท้จริงของ AI มากที่สุด โดยทีมขายหัวเราะเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้ป้อนคำสั่ง รวบรวม และเชื่อมต่อในส่วนที่ AI เวอร์ชั่นปัจจุบันยังไม่ครอบคลุม รวมถึงงานบรรณาธิการผ่านมุมมองความเชี่ยวชาญของทีม เพราะฉะนั้น แฟนๆ การ์ตูนจะได้เห็นความสามารถที่แท้จริงของ AI ปัจจุบัน

ซึ่งโปรเจ็กต์ดังกล่าวเกิดจากการตั้งคำถามของทีมงานว่า ในเมื่อ AI สามารถตอบคำถามได้มากมาย แล้ว AI จะมีอารมณ์ขันรึเปล่า จึงได้เริ่มทำโปรเจกต์ในรูปแบบเป็น sandbox เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ขันของ AI ซึ่งเราคงได้เรียนรู้การปรับตัวแบบใหม่ๆ ของทั้งเทคโนโลยีและมนุษย์อีกมากมายในอนาคต

ขายหัวเราะ ฉบับ AI < VER 1.2023 Beta > ไซส์พิเศษ จำนวน 32 หน้า (ไม่รวมปก) พิมพ์สี่สีสวยงามทั้งเล่ม ผลิตจำนวนจำกัด Limited Edition สำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2566 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 30 มี.ค. - 9 เม.ย. เท่านั้น โดยแจกฟรีเฉพาะที่บูธขายหัวเราะ (บูธ i30) สำหรับผู้ที่ซื้อของในบูธครบ 555 บาท หรือหากแฟนๆ ท่านไหนอยากสะสมพิเศษก็สามารถซื้อแยกได้ในราคาอารมณ์ดี 55 บาท

บูธขายหัวเราะ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2566 ปัจจุบันบทบาท AI ในฐานะผู้สร้างสรรค์กำลังเป็นปรากฏการณ์ในวงการต่างๆ ทั่วโลก โดยวงการการ์ตูนญี่ปุ่นก็เพิ่งเปิดตัววางจำหน่ายการ์ตูนมังงะเล่มแรกที่ใช้ AI วาดภาพประกอบทั้งเล่ม (Cyberpunk: Peach John) เช่นกันเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

related