svasdssvasds

ไทยยังเป็นหมุดหมายสำคัญที่คนจีนอยากมาเที่ยว

ไทยยังเป็นหมุดหมายสำคัญที่คนจีนอยากมาเที่ยว

ยอดการจองห้องพักในประเทศไทยจากนักเดินทางชาวจีนเพิ่มขึ้น 108% และมียอดการจองจากทั่วโลกเพิ่มขึ้น 37% ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม นอกจากนี้ กรุงเทพฯ สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ เชียงใหม่ มะนิลา และบาหลี ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับการจองทริปมากที่สุด

SiteMinder ผู้นำแพลตฟอร์มระดับโลกด้านโฮเทลคอมเมิร์ซแบบ Open Platform เผยข้อมูลใหม่ล่าสุดที่เห็นถึงยอดการจองห้องพักในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้นจากนักท่องเที่ยวในประเทศจีนหลังจากที่ประเทศจีนได้มีการคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ยอดการจองบนแพลตฟอร์มกว่า 100 ล้านครั้งต่อปี ในกว่า 36,000 โรงแรมทั่ว 150 ประเทศ ได้รับรู้ยอดการจองที่พักในประเทศไทยจากนักเดินทางชาวจีน ที่เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 108% และมียอดการจองเพิ่มขึ้น 37% ทั่วโลก นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

จากการวิเคราะห์ภาพรวมตลาดในหลายประเทศ ประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่มีการจองที่พักผ่าน SiteMinder เพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุด 

อย่างไรก็ตาม ประเทศที่มีการจองห้องพักสูงสุดในทั่วโลก ได้แก่

  • สเปน (84%)
  • เวียดนาม (51%)
  • ออสเตรเลีย (51%)
  • สิงคโปร์ (44%)
  • สหรัฐอเมริกา (43%)

Trip.com กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำด้านบริการท่องเที่ยว ได้พบว่าเที่ยวบินขาออกและยอดจองโรงแรมจากประเทศจีนได้เพิ่มขึ้น 400% เมื่อเทียบจากปีก่อน โดยมีทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นจุดสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน

กรุงเทพฯ สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ เชียงใหม่ มะนิลา และบาหลี เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับการจองมากที่สุด จากข้อมูลของ Trip.com กรุ๊ป เผยยอดจองของโรงแรมในกรุงเทพฯ มีปริมาณเพิ่มขึ้นถึง 30 เท่า เมื่อเทียบจากปีก่อน และมีราคาเข้าพักเฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 70%

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจีนมีการเดินทางออกนอกประเทศจำนวน 155 ล้านครั้ง ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 2.55 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2562 ทำให้เป็นประเทศจีนถือเป็นตลาดท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดก่อนการเกิดการแพร่ระบาด

และในรายงาน Hotel Booking Trends ของ SiteMinder ฉบับล่าสุด เผยว่า Trip.com ได้ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่หก ในการจัดอันดับสุดยอดช่องทางการจองโดยวัดจากการสร้างรายได้การจองให้กับโรงแรมในประเทศในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยขยับขึ้นมาหนึ่งอันดับจากปีก่อน

related