svasdssvasds

Techsauce เตรียมเปิดกองทุน VentureBridge ดันองค์กรไทยสู่ระดับโลก

Techsauce เตรียมเปิดกองทุน VentureBridge ดันองค์กรไทยสู่ระดับโลก

Techsauce ประกาศความร่วมมือกับองค์กรชั้นนำ เตรียมเปิดตัวกองทุน VentureBridge เป็นประตูสู่การลงทุนแก่องค์กรไทยได้เข้าถึงเทคชั้นนำระดับโลก

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด เผยว่า “การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือที่เกิดขึ้นภายในงาน Techsauce Global Summit 2023 เป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานระยะแรก เพื่อสร้างการเติบโตของเครือข่ายการส่งออกนวัตกรรมไทยและอาเซียนเข้าสู่ตลาดโลก

และสนับสนุนให้ภูมิภาคนี้กลายเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมใหม่ๆ สอดรับวิสัยทัศน์ภายใน 3-5 ปีข้างหน้าของ Techsauce ในการผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Digital Gateway ในระดับโลก

ภาพรวมกองทุนสตาร์ทอัพของไทยนั้นมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2012 จนถึง 2023 เรียกได้ว่าในไทยมีเม็ดเงินการลงทุนแล้วกว่า 2,365.728 ล้านเหรียญสหรัฐ จากจำนวนสตาร์ทอัป 307 ราย และนักลงทุน 419 ราย 

Techsauce เตรียมเปิดกองทุน VentureBridge ดันองค์กรไทยสู่ระดับโลก

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ด้วยวิสัยทัศน์ที่ Techsauce ที่ต้องการจะเป็นตัวกลางในการสร้าง Tech Ecosystem ให้แข็งแรง ทั้งในแง่ของ Inbound-Outbound ไม่ว่าจะเป็น

  • ตั้งเป้าหมายให้เป็นตัวกลางการลงทุนใหม่ๆ ในประเทศไทย
  • ดึงดูดให้องค์กรต่างชาติเข้ามาตั้งหน่วยงานในไทยและเกิดการลงทุนใหม่ๆ
  • คาดหวังให้ธุรกิจไทยสามารถออกไปสร้างโอกาสและต่อยอดในต่างประเทศได้
  • ขยายโอกาสทางการตลาดของแบรนด์ไทยให้มากกว่าการอยู่ในภายในท้องถิ่น
  • สร้างรายได้เพื่อการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจในไทย
  • สร้างอำนาจต่อรองของไทยในภาคผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี

Techsauce เตรียมเปิดกองทุน VentureBridge ดันองค์กรไทยสู่ระดับโลก

ส่วนความร่วมมือกับพันธมิตรในการตั้งกองทุน “VentureBridge” เพื่อการสนับสนุนองค์กรชั้นนำของไทย ในการจัดตั้ง ดำเนินการ และบริหารการลงทุนในสตาร์ทอัพทั่วโลก เพื่อสร้างผลตอบแทนด้านการเงินและด้านกลยุทธ์ต่อองค์กรต่างๆ

โดยกองทุนดังกล่าว จะเป็นความร่วมมือระหว่าง คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Techsauce คุณพัทธ์ชลิต กลิ่นหอม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจการลงทุนและสตาร์ทอัพ พร้อมด้วย คุณอรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด และ คุณนพดล ชุมพลกูลวงศ์ Angel Investor ซึ่งจะมาร่วมพัฒนาให้ VentureBridge สามารถสนับสนุนองค์กรต่างๆ ให้เข้าถึงการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อย่างครบวงจรทั่วโลก

related