svasdssvasds

Foodpanda เปลี่ยนตัว CEO ของ APAC หลังเผลอหลุดข่าวขายกิจการให้ Grab

Foodpanda เปลี่ยนตัว CEO ของ APAC หลังเผลอหลุดข่าวขายกิจการให้ Grab

Jakob Angele กลายเป็นอดีตซีอีโอของ Foodpanda หลังทำงานมานาน 9 ปี โดยการลาออกครั้งนี้ เกิดจากเผลอปล่อยข้อมูลลับเกี่ยวกับการขายกิจการให้ Grab ที่ยังไม่มีการยืนยัน ด้านโฆษก Foodpanda ปัดตอบคำถาม

Jakob Angele ลาออกจากการนั่งตำแหน่งซีอีโอของ Foodpanda มานานเก้าปี หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้หลุดข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการขายแพลตฟอร์มให้ Grab และ John Fang จะเข้ามานั่งตำแหน่งซีอีโอแทน โดยเป็นการขยับขึ้นมาจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศ

ทั้งนี้ การถูกให้ออกของ Jakob มาจากการที่ Rebekah Rankine โพสต์บนอินสตาแกรมของเธอว่า เธอรู้ข่าวการขายกิจการของ Foodpanda ให้กับทาง Grab จาก Jakob ระหว่างที่เธอและอดีตซีอีโอไปออกเดทกัน โดยเธอแคปหน้าจอการพูดคุยบน Whatsapp ออกมาเป็นหลักฐานยืนยัน

 

@rebekahrankine13 #foodpanda #dataleak #foodpandasg #singapore #fyp ♬ I Don't Miss You Anymore - Prototype One

อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้รับการยืนยันว่าจริงด้วยข้อความส่วนตัวอีกหลายเรื่อง แต่ทั้งสองก็ได้เลิกรากันไปแล้วเมื่อ 18 กันยายนที่ผ่านมา โดยหลังจากเธอโพสต์เกี่ยวกับการขายกิจการ Foodpanda ไปเป็นเวลา 11 ชั่วโมง ก็ได้ลบโพสต์ทันที

Jakob Angele อดีตซีอีโอ Foodpanda

ข่าวการขายกิจการแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัทแม่อย่าง DeliveryHero บริษัทแม่ของ Foodpanda ต้องออกมายืนยันข่าวว่ามีความเป็นไปได้ในการขายกิจการให้กับ Grab เมื่อ 21 กันยายนตามข้อความที่เป็นหลักฐานบนโพสต์ในอินสตาแกรม

ส่วนแองเจเล่ถูกไล่ออกเมื่อ 9 ตุลาคม เนื่องจากทำให้ข้อมูลรั่วไหลหากย้อนคำกล่าวอ้างของเขาที่บอกกับทนายความของ Foodpanda ว่า ได้ขอให้ทั้งสองหยุดการติดต่อกัน เนื่องจากเขาได้แบ่งปันข้อมูลความลับแก่เธอมากเกินไป และทั้งสองถูกฝ่ายบริหารตรวจสอบเกี่ยวกับข้อมูลที่รั่วไหล เพื่อจะรักษาตำแหน่งของเขาไว้ให้ได้นานที่สุด

John Fang ซีอีโอคนใหม่ของ Foodpanda

อย่างไรก็ตาม โฆษกของ Foodpanda ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมระบุว่า การประกาศแต่งตั้งคุณ John Fang เพื่อเป็นซีอีโอคนใหม่นั้น เพราะเขาร่วมงานกับ Foodpanda มาเป็นเวลา 6 ปี ในตำแหน่งผู้นำต่างๆ ทั้งการเป็นซีอีโอของ Foodpanda ในไต้หวัน ก่อนจะขยับมาดูแลใน 11 ประเทศของฟู้ดแพนด้า และเชื่อมั่นว่า จอห์นจะสามารถเป็นผู้นำและขยายธุรกิจของบริษัทต่อไปได้อย่างมั่นคง

 

ที่มา : CampaignAsia

Pic : Foodpanda

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related